Các tình huống thường gặp trong quá trình giao – nhận đơn

Để Đối tác thực hiện đơn hàng thuận lợi hơn, BAEMIN đã tổng hợp một số tình huống thường gặp và cách giải quyết trong quá trình giao nhận đơn ở bài viết bên dưới.

Làm gì khi gặp đơn hàng không rõ địa chỉ?

Khi gặp đơn hàng không rõ địa chỉ, gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện đơn hàng, Đối tác cần liên hệ Khách để xác nhận địa chỉ chính xác và chọn xử lý theo một trong hai cách sau:

  • Cách 1: Đối tác có thể lựa chọn đi đơn đến địa chỉ mới (do Khách xác nhận) nếu khoảng cách giữa địa chỉ mới so với hiển thị định vị trên bản đồ không đáng kể, không gây ảnh hưởng tới phí giao hàng và thu nhập của Đối tác.
  • Cách 2: Đối tác có quyền hủy đơn với lý do “Sai địa chỉ” nếu đơn hàng có dấu hiệu gian lận, trục lợi, boom hàng, hoặc khoảng cách giữa địa chỉ mới và địa chỉ cũ quá xa, gây ảnh hưởng tới phí giao hàng và thu nhập của Đối tác.

Lưu ý:

  • Nếu chọn tiếp tục đi đơn, Đối tác cần thao tác đúng quy trình bình thường (quẹt hoàn thành tại địa chỉ Khách).
  • Nếu chọn hủy đơn, Đối tác cần hủy đơn đúng quy trình và báo/ chọn đúng lý do.

 

Khi nào cần hủy đơn hàng? Các bước hủy đơn là gì?

Các Đối tác cần hủy đơn nếu đơn hàng không thể được thực hiện đúng như thông tin trên ứng dụng.

Để hiểu rõ về quy trình hủy đơn, các bước để hủy đơn nhanh chóng – đúng cách và tránh vi phạm Quy tắc Ứng Xử, Đối tác hãy xem lại Hướng dẫn – Hủy đơn chuẩn BAEMIN! BAEMIN sẽ giải đáp và hướng dẫn tất tần tật vấn đề hủy đơn!

 

Làm gì khi gặp đơn bom (đã lấy món nhưng Khách không nhận)?

Một trong những khó khăn trong quá trình giao-nhận đơn mà Đối tác thường gặp chính là Khách hàng không nhận món (đơn không thành công/ đơn bom).

Vậy cần làm gì nếu gặp đơn bom? Đừng lo lắng! Hãy xem ngay bài viết Hướng dẫn xử lý đơn bom nhé!

 

Làm gì khi cần khiếu nại về Nhà hàng/ Khách hàng/ báo cáo gian lận?

Nhà hàng/ Khách hàng có thái độ không tốt với Đối tác tài xế? Đối tác gặp trường hợp nghi ngờ gian lận và muốn báo cáo với BAEMIN? Hãy liên hệ BAEMIN ngay để được hỗ trợ kịp thời nhất nhé!

 

Tỷ lệ nhận đơn là gì? Làm sao tôi có thể đảm bảo tỷ lệ nhận đơn trên 40%?

Tỷ lệ nhận đơn là tỷ lệ giữa số đơn mà Đối tác nhận trên số đơn được phát về ứng dụng BAEMIN Rider của Đối tác. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, BAEMIN đã và đang yêu cầu Đối tác tài xế giữ Tỷ lệ nhận đơn theo tuần (từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) tối thiểu 40%.

Mức Tỷ lệ nhận đơn tối thiểu đã được tính toán hợp lý để cân bằng giữa chất lượng dịch vụ và vận hành. Hãy xem lại các nguyên tắc để giữ vững tỷ lệ nhận đơn trên 40% – mang lại trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng nhé!

 

Làm gì khi cần hỗ trợ trong quá trình đi đơn?

Khi có bất cứ thắc mắc gì về quy trình đi đơn, hoặc gặp đơn hàng đặc biệt không biết cách xử lý, Đối tác có thể liên hệ BAEMIN nhanh nhất qua một trong các kênh: Chat with us (trong ứng dụng BAEMIN Rider) hoặc HOTLINE 19003040.

 

Chúc Đối tác đi đơn hiệu quả!

error: Nội dung được bảo vệ!!