Tài xế chuyên nghiệp – Bảo mật thông tin trong mọi tình huống

Bộ Quy tắc ứng xử đã có quy định về việc bảo mật thông tin cá nhân và Khách hàng, nhưng nhiều Đối tác tài xế vẫn băn khoăn chưa biết thực hiện sao cho “chuẩn”. Cùng xem ngay bài viết dưới đây để nắm được những nguyên tắc thực hiện bảo mật thông tin và giữ vững hình ảnh Tài xế chuyên nghiệp nhé!

Những thông tin nào cần được bảo mật?

Đối tác tài xế cần bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân và thông tin Khách hàng.

  • Thông tin cá nhân của Đối tác tài xế bao gồm: Họ và tên, Mã tài xế, Giấy tờ tùy thân, Số điện thoại, Địa chỉ email, Số tài khoản ngân hàng, Mật khẩu đăng nhập ứng dụng BAEMIN Rider, Thông tin đơn hàng, Thông tin thu nhập, Thông tin đăng ký và lịch sử hoạt động, v.v…
  • Thông tin Khách hàng bao gồm: Tên, Số điện thoại, Địa chỉ Khách hàng, Thông tin đơn hàng, v.v…

 

Vì sao phải bảo mật thông tin trong mọi tình huống?

BAEMIN luôn đề cao tính bảo mật cho toàn bộ Khách hàng và Đối tác tài xế.

  • Bảo mật thông tin Khách giúp tạo ra một môi trường ứng dụng an toàn, tin cậy, từ đó khiến Khách hàng yên tâm khi sử dụng BAEMIN.
  • Bảo mật thông tin Đối tác nhằm đảm bảo tính riêng tư cho mỗi Đối tác tài xế, từ đó duy trì cộng đồng Tài xế công bằng, văn minh.

“Bảo mật thông tin” đã được quy định rõ trong bộ Quy tắc Ứng xử BAEMIN. Các Đối tác tài xế cần nghiêm túc tuân thủ để hợp tác lâu dài cùng BAEMIN.

 

Cần làm gì để bảo mật thông tin?

1. Không sử dụng thông tin Khách hàng ngoài mục đích giao hàng

Trong mọi trường hợp, thông tin Khách hàng (ví dụ: địa chỉ, số điện thoại, v.v…) chỉ được sử dụng cho mục đích giao hàng. Trong quá trình đi đơn hoặc sau khi hoàn thành đơn hàng, Đối tác tài xế không được phép liên hệ cho Khách vì mục đích cá nhân.

Nếu có khiếu nại về Khách hàng/ đơn hàng, hoặc cần liên lạc với Khách để làm rõ sự vụ, Đối tác tài xế vui lòng liên hệ qua BAEMIN. Mọi hành vi làm phiền Khách hàng, bất kể lý do, đều được tính là vi phạm Quy tắc ứng xử. Đặc biệt, nếu Đối tác chia sẻ thông tin Khách cho bên thứ ba hoặc đăng tải trên mạng xã hội, tài khoản của Đối tác tài xế sẽ bị ngưng hợp tác vĩnh viễn.

2. Không chia sẻ hoặc để lộ thông tin cá nhân

BAEMIN nghiêm cấm các hành vi chia sẻ thông tin cá nhân, như:

  • Giao dịch (mua, bán, thuê, mượn) tài khoản
  • Sử dụng chung tài khoản với người khác

Đây đều là hành vi gian lận và sẽ bị xử lý theo Quy tắc ứng xử.

Ngoài ra, để bảo vệ tài khoản và tránh bị kẻ gian lợi dụng, Đối tác tài xế cần chủ động bảo mật các thông tin cá nhân. Không chia sẻ hay đăng tải những thông tin như: Báo cáo thu nhập, Chi tiết đơn hàng, Số điện thoại, Địa chỉ email, Hình chụp email, v.v…

3. Liên hệ BAEMIN ngay nếu nghi ngờ hoặc phát hiện vi phạm

Trong quá trình hợp tác, nếu nghi ngờ hoặc chứng kiến việc lộ thông tin cá nhân của mình, của Đối tác tài xế khác hoặc của Khách hàng, Đối tác hãy liên hệ BAEMIN ngay để báo cáo.

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết như trên, Đối tác tài xế sẽ áp dụng tốt hơn các nguyên tắc bảo mật thông tin cho chính mình và Khách hàng, từ đó duy trì môi trường hoạt động văn minh, hiệu quả tại BAEMIN!

Chúc Đối tác đi đơn an toàn và hiệu quả!

error: Nội dung được bảo vệ!!