Toàn quốc Cộng đồng

“Quán Này Hay Phết” – Hơn cả một cuộc thi review

AvatarBAEMIN Rider 11/08/2020 111

Sau gần 1 tháng diễn ra chương trình, “Quán Này Hay Phết” – cuộc thi review Nhà hàng đầu tiên trong Cộng đồng Tài xế – đã kết thúc thành công. Đọng lại trong lòng mỗi Đối tác tài xế cũng như Nhà hàng chính là sự kết nối, chung tay giữa Nhà hàng và Tài xế, để giúp BAEMIN ngày một hoàn thiện và lớn mạnh hơn.

Lần đầu tiên – Đối tác tài xế có cơ hội đóng góp trực tiếp cho Nhà hàng

Là một Cộng đồng lớn mạnh – đã hoạt động hơn 1 năm với hơn 10.000 thành viên, nhưng trước “Quán Này Hay Phết”, Cộng đồng Đối tác tài xế BAEMIN chưa từng có một cuộc thi nào về review Nhà hàng. Đây cũng là một hoạt động chưa từng có tiền lệ trong các Cộng đồng Tài xế công nghệ.

Lần đầu tiên, Đối tác tài xế TP.HCM và Hà Nội có cơ hội gửi những ý kiến chân thực và hữu ích cho Nhà hàng. Từ một ý tưởng đơn giản ban đầu – “Hãy chọn một Nhà hàng mà bạn thường xuyên đi đơn, sau đó đánh giá những ưu/ nhược điểm của Nhà hàng và góp ý xây dựng cho Nhà hàng”, chỉ sau 2 tuần phát động, “Quán Này Hay Phết” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ Đối tác tài xế. Hơn 100 bài dự thi ấn tượng và sáng tạo – từ văn xuôi, thơ, ảnh meme, đã được tới tấp gửi về. Cộng đồng Đối tác tài xế BAEMIN chưa bao giờ sôi động đến thế!

Tâm sự cùng Đối tác T. – 1 trong 10 Đối tác đoạt giải Review Chuẩn Phết – anh cho biết: “Tuy đã gắn bó cùng BAEMIN hơn 8 tháng, nhưng đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội được nói lên ý kiến, góp ý của mình cho Nhà hàng một cách chính thức và trực tiếp. Tuy văn vẻ chưa hay nhưng may mắn là bài dự thi của tôi đoạt giải”.

Bài review của Đối tác tài xế dành cho Nhà hàng.

 

Lần đầu tiên – Nhà hàng có cơ hội lắng nghe và thực sự thay đổi

Không hề ngạc nhiên, “Quán Này Hay Phết” cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm, thích thú từ các Nhà hàng. Nhiều Nhà hàng đã chủ động liên lạc BAEMIN và hỏi thăm những tiêu chí Đối tác tài xế quan tâm – “Nhà hàng của tôi được đánh giá ra sao?”; “Làm thế nào để Tài xế góp ý cho quán tôi?”; “Tại sao Tài xế lại ngại đến lấy đơn ở chỗ tôi, tôi cần cải thiện gì?” là những câu hỏi phổ biến.

Từ những chia sẻ, góp ý từ Đối tác tài xế, nhiều Nhà hàng đã nhận ra – Để kinh doanh thành công trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, địa điểm tốt, không gian đẹp, đồ ăn ngon và hợp túi tiền thôi là chưa đủ. Nếu chưa có khu vực chờ phù hợp cho shipper, hay thời gian đợi món lâu, hay quy trình xử lý đơn hoặc thái độ chưa hợp lý, Nhà hàng không thể “được lòng” các shipper và chinh phục Khách hàng. Nhờ những tiêu chí rõ ràng của “Quán Này Hay Phết”, các bài review gửi về đều rất đầy đủ, rõ ràng, từ đó Nhà hàng có thể thấy rõ điểm mình cần cải thiện.

BAEMIN đã trực tiếp gửi toàn bộ những review của Đối tác tài xế đến từng Nhà hàng, đồng thời chọn ra Top 20 “Nhà hàng Chuẩn BAEMIN” – những Nhà hàng có nhiều Tài xế cùng đánh giá tốt, là tấm gương cho các Nhà hàng khác noi theo. Mỗi Nhà hàng trong Top 20 đều nhận được Huy hiệu và Tem “Chuẩn BAEMIN” – một sự công nhận khiến Nhà hàng thêm tự hào, và Tài xế thêm tự tin khi đi đơn tại những quán này.

Tất cả review của Đối tác tài xế đều được BAEMIN trực tiếp gửi đến Nhà hàng qua email

Đối tác tài xế thêm tự hào, tự tin và sẵn sàng đóng góp xây dựng cho BAEMIN

Từ hơn 100 bài review, BAEMIN đã lựa chọn 30 bài nhận giải Review Hay Phết – Review Chuẩn Phết – Review Vui Phết. Đây đều là những bài viết thiết thực, mang tính xây dựng và đã giúp ích rất nhiều cho các Nhà hàng.

Buổi trao quà tri ân đã được tổ chức ấm cúng và thân mật tại Hà Nội và TP.HCM. Các Đối tác tài xế đã nhận những phần quà lưu niệm từ BAEMIN, thay cho lời cảm ơn vì đã nhiệt tình đóng góp ý kiến, giúp Nhà hàng nói riêng và BAEMIN nói chung ngày một hoàn thiện và phát triển.

Tâm sự trong buổi trao giải, một Đối tác Hà Nội cho biết: “Sau lần review này, mình cảm thấy hiểu và kết nối với Nhà hàng hơn hẳn. Họ rất sẵn lòng lắng nghe và sửa đổi, nhưng Tài xế cần kiên nhẫn và nhẹ nhàng nhắc nhở, chứ không nên tẩy chay ngay, tội nghiệp họ. Nếu họ không nghe thì liên hệ nhờ BAEMIN ra tay. Đâu còn có đó!”

Chủ nhân của các giải Review Hay Phết – Review Chuẩn Phết – Review Vui Phết đã đến nhận giải

Đối tác vui vẻ nhận giải (hình ảnh được chụp trước CT19)
Đối tác check-in cùng poster “Quán Này Hay Phết” (hình ảnh được chụp trước CT19)

 

“Quán Này Hay Phết” mang đến cho Đối tác Tài xế, Nhà hàng và cả BAEMIN cơ hội để hiểu thêm về nhau, từ đó cải thiện và cùng nhau phát triển. Đối tác tài xế BAEMIN tự tin, văn minh và uyên bác hơn bao giờ hết – không chỉ là những “Chuyên gia giao đồ ăn”, mà còn là những “Chuyên gia review”, đưa những đóng góp xây dựng để BAEMIN phát triển vững mạnh hơn từng ngày.

BAEMIN chúc cho sự tự tin, tích cực này của Đối tác, cùng tinh thần kết nối giữa BAEMIN – Tài xế – Nhà hàng sẽ ngày càng được nhân rộng, phát huy, để Cộng đồng Đối tác tài xế nói riêng và BAEMIN nói chung ngày một phát triển và lớn mạnh hơn.

Chúc Đối tác tài xế đi đơn hiệu quả!

Tin xem nhiều nhất

error: Nội dung được bảo vệ!!