Thao Tác Ứng Dụng

Để hoạt động hiệu quả, Đối tác cần cài đặt ứng dụng như thế nào?

Với các Đối tác sử dụng ứng dụng BAEMIN Rider:

  • Kiểm tra và cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất.
  • Kiểm tra cài đặt GPS
  • Tắt chế độ tiết kiệm pin trên ứng dụng và thiết bị
  • Cài đặt VPN 1.1.1.1
  • Tín hiệu 3G/4G

Với các Đối tác sử dụng ứng dụng Woowa Rider/ Roadrunner, Đối tác kiểm tra tại phần cài đặt của điện thoại:

  • Định vị GPS trên điện thoại
  • Dung lượng gói 3G/Wifi trên điện thoại
  • Tắt chế độ tiết kiệm pin
  • Cho phép chạy nền ứng dụng
  • Thường xuyên cập nhật phiên bản mới để ứng dụng hoạt động ổn định hơn.

Khi gặp tình trạng không có chuông thông báo, không nhận được đơn nhưng nhiệm vụ tăng lên, Đối tác cần xử lý như thế nào?

Đối tác hãy thực hiện các thao tác sau:

  • Kiểm tra và cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất.
  • Kiểm tra cài đặt GPS
  • Tắt chế độ tiết kiệm pin trên ứng dụng và thiết bị
  • Cài đặt VPN 1.1.1.1
  • Tín hiệu 3G/4G

Nếu vẫn không khắc phục được tình trạng này, Đối tác vui lòng phản ánh về KÊNH HỖ TRỢ cho BAEMIN tiếp nhận kiểm tra.

Khi gặp tình trạng hình ảnh tải lên không thành công, Đối tác cần xử lý như thế nào?

Đối tác vui lòng khởi động chế độ máy bay 2-3 phút, sau đó tắt chế độ máy bay và thực hiện lại thao tác chụp hình. Trong quá trình hoạt động Đối tác cần:

  • Cài đặt và bật VPN 1.1.1.1
  • Thường xuyên kiểm tra tín hiệu 3G/4G

Nếu vẫn không khắc phục được tình trạng này, Đối tác vui lòng quay lại tình trạng đang gặp phải và gửi phản ánh về KÊNH HỖ TRỢ cho BAEMIN tiếp nhận kiểm tra.

Để đăng nhập ca thành công, Đối tác cần lưu ý vấn đề nào?

Đăng nhập hoạt động đúng hoặc sớm hơn khung giờ ca làm việc đã đăng ký và di chuyển đến đúng vị trí của Starting Point (màu xanh) trên bản đồ để bắt đầu nhận đơn.

Đối tác cần làm gì khi ứng dụng không hiển thị đúng vị trí hoạt động?

Để ứng dụng hiển thị đúng vị trí hoạt động, Đối tác lưu ý:

  • Kiểm tra và cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất.
  • Kiểm tra cài đặt GPS
  • Tắt chế độ tiết kiệm pin trên ứng dụng và thiết bị
  • Cài đặt VPN 1.1.1.1
  • Tín hiệu 3G/4G

Nếu vẫn không khắc phục được tình trạng này, Đối tác vui lòng phản ánh về KÊNH HỖ TRỢ cho BAEMIN tiếp nhận kiểm tra.

Quy Trình Đi Đơn

Đối tác có được thực hiện đơn hàng tại trùng địa chỉ Nhà hàng/ giao trùng địa chỉ Khách hàng nhiều lần không?

BAEMIN hiện không có quy định liên quan đến việc giao và nhận đơn hàng tại cùng Nhà hàng và Khách hàng.

Trong trường hợp này, Đối tác vui lòng xác nhận đơn hàng và thực hiện đơn hàng đúng quy trình BAEMIN.

  • Nếu đơn hàng không có dấu hiệu gian lận, Đối tác vui lòng thực hiện theo đúng quy trình giao nhận.

  • Nếu đơn hàng có dấu hiệu gian lận, Đối tác vui lòng hủy đơn hàng và chọn đúng lý do hủy.

Đối tác phải làm gì với các đơn hàng Khách báo mua sai/ thiếu món?

Đối tác vui lòng liên hệ trực tiếp Nhà hàng, nhờ kiểm tra lại đơn hàng và nhận đúng/ bổ sung món ăn còn thiếu cho khách hàng.

Trường hợp phát sinh lỗi do Đối tác có sự nhầm lẫn trong quá trình mua món, Đối tác cần thương lượng Khách hàng để xử lý vấn đề phát sinh trên.

Đối tác phải làm gì khi địa chỉ giao và địa chỉ nhận trùng nhau?

Trong trường hợp này, Đối tác vui lòng xác nhận đơn hàng và thực hiện đơn hàng đúng quy trình BAEMIN.

  • Nếu đơn hàng không có dấu hiệu gian lận, Đối tác vui lòng thực hiện theo đúng quy trình giao nhận.

  • Nếu đơn hàng có dấu hiệu gian lận, Đối tác vui lòng hủy đơn hàng và chọn đúng lý do hủy.

Đối tác có được thực hiện đơn hàng có “ghi chú” số điện thoại không?

Đối tác cần liên hệ số điện thoại chính của đơn hàng (ở mục thông tin Khách hàng).

  • Nếu Đối tác không liên hệ được số điện thoại chính, vui lòng hủy đơn đúng quy trình và đúng lý do.

  • Nếu Đối tác liên hệ được, Đối tác cần xác minh thông tin đơn hàng và Khách hàng. Nếu không có nghi vấn, Đối tác thực hiện theo đúng quy trình giao nhận và chủ động xác nhận với Khách hàng số điện thoại liên hệ khi giao hàng.

Đối tác cần xử lý như thế nào với đơn hàng sai định vị khách hàng ?

Với các đơn hàng sai định vị, Đối tác vui lòng giao hàng theo quy trình và thao tác hoàn thành đơn theo thông tin địa chỉ khách hàng như trên đơn hàng.

Trường hợp khoảng cách chênh lệch nhiều, Đối tác vui lòng báo cáo về kênh chat trên ứng dụng để BAEMIN ghi nhận.

  • Nếu Đối tác sử dụng ứng dụng BAEMIN Rider, vui lòng liên hệ BAEMIN qua kênh Chat with us.
  • Nếu Đối tác sử dụng ứng dụng Woowa Rider/ Roadrunner, vui lòng truy cập kênh Chat qua biểu tượng tai nghe trên ứng dụng.
  • Thông Tin Cần Thiết

    Đối tác cần làm gì với các đơn hàng mà Khách báo mua sai/ thiếu món?

    Với các đơn hàng mua sai/ thiếu món, Đối tác vui lòng liên hệ trực tiếp Nhà hàng, nhờ kiểm tra lại đơn hàng và nhận đúng/ bổ sung món ăn còn thiếu.

    Trường hợp phát sinh lỗi do Đối tác có sự nhầm lẫn trong quá trình mua món, Đối tác cần thương lượng Khách hàng để xử lý vấn đề phát sinh trên.

    Đối tác cần liên hệ kênh nào nếu muốn thay đổi thông tin tài khoản (số tài khoản, số điện thoại…)?

    Để cập nhật thông tin cho tài khoản BAEMIN Rider. Quý đối tác có thể liên hệ một trong 2 cách sau:

    • Tổng đài Video: https://v1.stringee.com/video-baemin/step1.html trong khung giờ 09:00-17:30 từ thứ 2-chủ nhật (kể cả ngày lễ).

    • Trung tâm hỗ trợ Đối tác tài xế BAEMIN trong khung giờ 09:00-18:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ).

    Lưu ý:

    • Mặc đồng phục theo đúng Quy chuẩn BAEMIN (Đi giày hoặc dép quai hậu; Không mang dép lê/ dép crocs; Không mặc quần đùi).

    • Đem theo giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/GPLX và Cà vẹt xe) bản gốc hoặc photo công chứng trong vòng 6 tháng.

    • Đi đúng xe đã đăng ký với BAEMIN.

    Quy Tắc Ứng Xử

    Khách hàng không có đủ tiền mặt, khách muốn đổi sang thanh toán chuyển khoản cho Đối tác thì có được không?

    Trong trường hợp này, Đối tác vui lòng cân nhắc hủy đơn. Vì đây là giao dịch riêng, do đó, nếu có phát sinh rủi ro, BAEMIN sẽ không thể hỗ trợ Đối tác.

    Đối tác bị đau chân nên mang dép hoạt động có được tính là vi phạm không?

    Hiện tại, BAEMIN chưa có ngoại lệ về việc thực hiện Quy chuẩn đồng phục BAEMIN. BAEMIN vẫn tiến hành xử lý vi phạm theo Quy tắc Ứng xử nếu Đối tác không thực hiện đúng Quy chuẩn đồng phục.

    Đối tác tự đặt đơn và nhận đơn thì có được tính là vi phạm?

    Đối tác có thể tải ứng dụng đặt hàng để trải nghiệm dịch vụ của BAEMIN như một khách hàng.

    Tuy nhiên Đối tác cần tắt “trực tuyến” trước khi tiến hành đặt đơn. Nếu không, BAEMIN sẽ ghi nhận Đối tác đang có hành vi phối hợp gian lận/trục lợi đơn hàng.

    Đơn hàng có dấu hiệu trục lợi nhưng vẫn thực hiện là đúng hay sai?

    Trường hợp Đối tác cố tình thực hiện đơn hàng có dấu hiệu gian lận, BAEMIN sẽ tiến hành xử lý theo bộ Quy tắc Ứng xử theo quy định.

    Do đó, để tránh ảnh hưởng đến tài khoản hoạt động, Đối tác hãy hủy đơn nhé.

    Nhà hàng có nhiều đơn hàng, Đối tác đứng trước nhà hàng để chờ nhận đơn được không?

    Đối tác tuyệt đối không tập trung tại trước cửa Nhà hàng tránh ảnh hưởng đến vận hành Nhà hàng.

    Xử Lý Tình Huống

    Xe Đối tác bị hư sẽ sửa chữa 1 ngày, Đối tác tạm thời đi xe khác hoạt động được không?

    Trường hợp Đối tác sử dụng sai phương tiện đăng ký, BAEMIN sẽ tiến hành xử lý vi phạm theo Quy tắc Ứng xử.

    Hiện tại, BAEMIN không giới hạn số lần cập nhật phương tiện, nếu Đối tác cần cập nhật thông tin phương tiện, vui lòng liên hệ tổng đài video call hoặc TTHT để được hỗ trợ cập nhật.

    Nhà hàng đóng cửa, Đối tác hủy đơn với lý do không có khả năng thực hiện là đúng hay sai?

    Sai. Đối tác lưu ý: hủy đúng lý do “Nhà hàng đóng cửa” để tránh ảnh hưởng tài khoản.

    Khách hàng phản ánh đơn hàng sai món, do tính chất món Đối tác không thể kiểm tra, khách hàng yêu cầu giao lại, Đối tác có được hỗ trợ thêm chi phí không?

    Trong trường hợp này, Đối tác không được hỗ trợ thêm chi phí. Do đó, Đối tác hãy khéo léo xin lỗi và liên hệ Nhà hàng nhờ kiểm tra lại đơn hàng – nhận đúng món còn thiếu cho Khách.

    Khách hàng phản ánh đơn hàng thiếu món, do tính chất món Đối tác chưa thể kiểm tra, Đối tác nên xử lý như thế nào?

    Đối tác hãy khéo léo xin lỗi và liên hệ Nhà hàng nhờ kiểm tra lại đơn hàng – nhận bổ sung món còn thiếu cho Khách.

    Nếu đơn hàng bị đổ/ không còn nguyên vẹn khi giao hàng đến Khách, Đối tác cần xử lý như thế nào?

    Trong quá trình thực hiện đơn hàng, Đối tác cần bảo quản thức ăn cẩn thận. Nếu món ăn bị đổ/ không còn nguyên vẹn, Đối tác hãy khéo léo xin lỗi và thương lượng với Khách hàng có thể chờ mình quay lại nhà hàng mua món để giao lại không.

    Nếu khách hàng không đồng ý, Đối tác vui lòng hủy đơn và rút kinh nghiệm cẩn thận hơn cho các đơn hàng sau.

    Thanh Toán

    Khi nào BAEMIN sẽ hoàn thuế/thu thêm?

    Dự kiến trong Quý I/2022, sau khi tiến hành kết toán Thuế 2021, BAEMIN sẽ tiến hành gửi email Tổng kết Nghĩa vụ Thuế 2021 cho các Đối tác tài xế và cập nhật kế hoạch hoàn thành nghĩa vụ thuế 2021. Đối tác vui lòng chờ thông báo mới nhất từ BAEMIN.

    Khi nào Đối tác cần thực hiện nghĩa vụ Thuế?

    Khi tổng thu nhập trong năm của Đối tác trên 100 triệu, Đối tác cần thực hiện đóng thuế TNCN theo quy định Nhà nước.

    Sau khi nhận được BCTN trên 1.000.000đ, Đối tác có bao nhiêu thời gian để thanh toán tránh ảnh hưởng tài khoản?

    Đối tác cần thanh toán đầy đủ trước 17h ngày hôm sau để tránh gián đoạn hoạt động.

    Sau khi thanh toán công nợ, khi nào tài khoản Đối tác được kích hoạt?

    Sau khi Đối tác nộp tiền công nợ, trong vòng 48h, tài khoản của Đối tác sẽ được kích hoạt trở lại (trừ Thứ 7 và Chủ nhật, thời gian xử lý sẽ lâu hơn).

    Nếu trong ngày, Đối tác nhận đơn có giá trị trên 1 triệu thì có bị ảnh hưởng đến hoạt động không?

    Tài khoản Đối tác không bị ảnh hưởng.

    Tuy nhiên Đối tác cần theo dõi BCTN và kiểm tra mục E thường xuyên để nộp công nợ kịp thời.

    Nếu công nợ Đối tác trên 1.000.000đ, Đối tác cần thanh toán đầy đủ trước 17h ngày hôm sau để tránh gián đoạn hoạt động.

    Hiện tại, Đối tác có thể nộp công nợ dễ dàng qua ZaloPay. Chi tiết về cách nộp công nợ qua ZaloPay, Đối tác xem thêm tại ĐÂY.

    Tài khoản

    Đối tác cần làm gì để đảm bảo tỷ lệ làm việc?

    BAEMIN đã có cân nhắc đến các trường hợp đặc biệt khi tính toán và xử lý lỗi tỷ lệ làm việc.

    Để giữ vững tỷ lệ làm việc, Đối tác cần lưu ý:

    • Không bỏ ca khi đã đăng ký.
    • Đăng ký thêm ca làm và thực hiện cân đối ca nghỉ để cải thiện tỷ lệ.

    Lưu ý: nếu không thể thực hiện ca làm, vui lòng hủy ca trước khi ca làm việc bắt đầu.

    Đối tác cần làm gì để cải thiện Tỷ lệ sao trung bình?

    Là người trực tiếp giao đồ ăn đến tay từng Khách hàng, mỗi Đối tác tài xế đều là một “Chuyên gia giao đồ ăn”, “sứ giả” văn minh từ BAEMIN.

    Để duy trì/ cải thiện đánh giá 5 sao, Đối tác tài xế hãy cố gắng mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho Khách hàng, sự tôn trọng – lịch sự chính là chìa khóa quan trọng để nâng cao tỷ lệ. Đối tác hãy cố gắng nhé!

    Đối tác phải làm sao để đảm bảo tỷ lệ nhận đơn hàng?

    Mức Tỷ lệ nhận đơn tối thiểu đã được tính toán hợp lý để cân bằng giữa chất lượng dịch vụ và vận hành. Việc Giữ Tỷ lệ nhận đơn tối thiểu không hề khó nếu Đối tác nắm vững và làm theo những nguyên tắc sau đây:

    • Chỉ bật app khi sẵn sàng nhận đơn.

    • Đảm bảo ứng dụng BAEMIN được hoạt động ổn định bằng cách: kiểm tra kết nối mạng; luôn cho phép chạy nền/ bật thông báo cho ứng dụng BAEMIN Rider; gỡ bỏ các ứng dụng khác gây nặng/ lag máy.

    • Chấp nhận và thực hiện nhiều đơn nhất có thể; hạn chế từ chối đơn hàng.

    • Chủ động theo dõi Tỷ lệ nhận đơn trong Báo cáo thu nhập để điều chỉnh kế hoạch nhận/ thực hiện đơn.

    Đối tác có bị tính tỷ lệ hoàn thành không nếu lý do hủy đơn hàng không phải lỗi do Đối tác?

    Toàn bộ lý do hủy đơn đều được tính vào tỷ lệ hủy đơn. Do đó, Đối tác lưu ý:

    • Chỉ hủy đơn khi có lý do chính đáng.

    • Cố gắng nhận thêm đơn hàng để cải thiện tỷ lệ hoàn thành đơn hàng.

    Đối tác cần làm gì để chuyển/ đổi khu vực hoạt động?

    Nếu muốn chuyển/ đổi khu vực hoạt động, Đối tác vui lòng liên hệ Tổng đài Video để được hỗ trợ.

    Điều kiện để chuyển/ đổi khu vực hoạt động:

    • Tài khoản Đối tác đang hoạt động.

    • Thực hiện tái đào tạo và chuyển đổi ứng dụng (nếu khu vực chuyển vùng sử dụng ứng dụng khác).

    • Đối với các thành phố đang tạm dừng tuyển dụng, thời gian hỗ trợ sẽ kéo dài lên đến 90 ngày.

    • Sau khi chuyển vùng thành công, Đối tác cần có mặt ở khu vực mới để hoạt động.

    Những câu hỏi thường gặp

    Đối tác thay đổi điện thoại khác có cần báo cáo với BAEMIN không?

    Từ 25/08/2021 khi thay đổi thiết bị điện thoại sử dụng ứng dụng, trong vòng 24h Đối tác cần liên hệ về kênh chat trên ứng dụng để được ghi nhận.

  • Nếu Đối tác sử dụng ứng dụng BAEMIN Rider, vui lòng liên hệ BAEMIN qua kênh Chat with us
  • Nếu Đối tác sử dụng ứng dụng Woowa Rider/ Roadrunner, vui lòng truy cập kênh Chat qua biểu tượng tai nghe trên ứng dụng.
  • Chi tiết về cách cập nhật thiết bị sử dụng ứng dụng BAEMIN Rider, Đối tác xem thêm tại ĐÂY.

    Đối tác cần làm gì với các đơn hàng giao không thành công?

    Đối tác bắt buộc hủy đơn và liên hệ BAEMIN qua kênh chat trên ứng dụng để được hỗ trợ kịp thời.

    Đối tác vui lòng tham khảo thêm thông tin hướng dẫn tại ĐÂY.

    Làm sao để được hỗ trợ khi mất cavet xe?

    Đối tác cần cung cấp thông tin thay thế cho giấy tờ bị mất (hiệu lực trong vòng 6 tháng theo quy định).

    Nếu không có các văn bản/ thông tin thay thế, Đối tác cần trình bày rõ ràng lý do không cung cấp được để BAEMIN xem xét hỗ trợ.

    Tại sao Đối tác lại bị truy thu thu nhập?

    Trong quá trình thực hiện đơn hàng, nếu phát hiện đơn hàng có dấu hiệu trục lợi/ vi phạm QTUX, BAEMIN sẽ tiến hành truy thu tiền thu nhập của Đối tác. Do đó, Đối tác cần thực hiện đơn hàng đúng quy trình và tuyệt đối không gian lận.

    Đối tác cần làm gì với các đơn hàng mà Khách báo mua sai/ thiếu món?

    Với các đơn hàng mua sai/ thiếu món, Đối tác vui lòng liên hệ trực tiếp Nhà hàng, nhờ kiểm tra lại đơn hàng và nhận đúng/ bổ sung món ăn còn thiếu.

    Trường hợp phát sinh lỗi do Đối tác có sự nhầm lẫn trong quá trình mua món, Đối tác cần thương lượng Khách hàng để xử lý vấn đề phát sinh trên.

    Vấn đề khác

    Khi liên hệ BAEMIN, Đối tác cần lưu ý gì?

    Lưu ý khi liên hệ BAEMIN:

    • Mặc đồng phục theo đúng Quy chuẩn BAEMIN
    • Trình diện giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/GPLX và Cà vẹt xe) bản gốc hoặc photo công chứng trong vòng 6 tháng
    • Trình diện đúng xe đã đăng ký với BAEMIN/cần thay đổi và cà vẹt xe mới.

    Đối tác cần lưu ý gì để kết nối với Tổng đài Video dễ dàng hơn?

    Đối tác lưu ý khi liên hệ vui lòng sử dụng đúng trình duyệt: Chrome (Android) hoặc Safari (IOS)

    Để liên hệ không bị gián đoạn, Đối tác cần cấp quyền đầy đủ cho thiết bị theo hướng dẫn cấp quyền trên Android/IOS

    Đối tác cần thao tác gì khi không thể truy cập Zoom?

    Để tránh gián đoạn quá trình liên hệ, trước khi liên hệ Đối tác vui lòng tham khảo bài hướng dẫn và cài đặt tại ĐÂY.

    Đối tác có thể mua thêm đồng phục tại đâu?

    Để mua thêm đồng phục, Đối tác tài xế BAEMIN có thể thực hiện theo các cách sau:

    Cách 1: Qua Máy bán hàng tự động được đặt ở các địa điểm sau, tham khảo thêm thông tin tại ĐÂY

    Cách 2: Qua hình thức mua trực tuyến:

    error: Nội dung được bảo vệ!!