Thao Tác Ứng Dụng

Nhận được tài khoản Đối tác có bật ứng dụng lên chạy đơn ngay được không?

Tài khoản BAEMIN Rider của Đối tác sẽ được kích hoạt trong vòng 24h sau khi Đối tác hoàn tất thủ tục đăng ký. Sau khi Đối tác đăng nhập thành công, nếu tài khoản của Đối tác đã có hình đại diện, Đối tác vui lòng gạt thanh trạng thái sang “Trực Tuyến” để tiến hành hoạt động. Nếu chưa, Đối tác vui lòng thoát ra để đăng nhập lại và vào dấu 3 gạch bên góc trái trên cùng, chọn mục “Hình đại diện” để kiểm tra hình ảnh đại diện của mình.

Nếu tài khoản BAEMIN Rider không hoạt động trong vòng bao lâu thì tài khoản Đối tác sẽ bị tạm ngưng hợp tác?

BAEMIN sẽ tạm ngưng hợp tác đối với tài khoản BAEMIN Rider không hoạt động giao – nhận đơn trong vòng 60 ngày. Để thực hiện mở lại tài khoản, Đối tác vui lòng liên hệ trình diện tại Trung tâm hỗ trợ hoặc đăng ký tham gia lớp tái đào tạo của BAEMIN.

Nên làm gì khi đang giao hàng mà thấy mất nhiệm vụ?

Trường hợp này có thể gặp ở các đơn hàng gần cuối ngày. Đối tác vui lòng vào phần “Lịch” và chọn ngày tiếp theo là sẽ hiển thị đơn hàng cũ.

Cần làm gì nếu Đối tác muốn bổ sung hoặc thay đổi thông tin tài khoản ngân hàng, cập nhật hình ảnh đại diện?

Hiện tại, ứng dụng BAEMIN Rider không có chức năng cho phép Đối tác tự cập nhật hình ảnh, thông tin. Nếu Đối tác muốn cập nhật và thay đổi thông tin cá nhân gồm: biển số xe, email cá nhân, số tài khoản ngân hàng, số CMND/ CCCD, số điện thoại, mật khẩu đăng nhập, thông tin tài khoản ngân hàng,… Đối tác vui lòng mặc đúng đồng phục theo quy chuẩn BAEMIN và đến Trung tâm hỗ trợ Đối tác tài xế BAEMIN để được hỗ trợ cập nhật.

Lưu ý:

  • BAEMIN sẽ cập nhật thông tin Đối tác trong vòng 48h làm việc.
  • Đối tác bắt buộc mặc đúng quy chuẩn đồng phục BAEMIN và xuất trình CMND/ GPLX để được tiếp nhận hỗ trợ.
Làm thế nào khi gặp khó khăn trong nhận diện khuôn mặt?

Trường hợp 1: Nhận diện không thành công do ứng dụng không truy cập được camera, Đối tác cho phép ứng dụng BAEMIN Rider quyền truy cập camera hoặc có thể gỡ và cài đặt lại ứng dụng BAEMIN Rider.

Trường hợp 2: Nhận diện không thành công do sử dụng hệ điều hành phiên bản cũ, Đối tác hãy tiến hành cập nhật hệ điều hành. Đối với iOS yêu cầu phiên bản iOS 10.0 trở lên để sử dụng bình thường.

Trường hợp 3: Nhận diện không thành công do không nhận diện được khuôn mặt, Đối tác hãy kiểm tra camera trước của điện thoại và dùng vải bông mềm lau sạch toàn bộ mặt kính camera trước khi sử dụng. Nếu lớp kính cường lực bị xước/ nứt vỡ, hoặc miếng dán màn hình dán lệch/ lỗi, camera trước có thể bị mờ. Hãy tháo bỏ hoặc chỉnh sửa lớp kính cường lực/ miếng dán màn hình để đảm bảo ảnh nhận diện rõ ràng.

Hoặc khi mở ứng dụng vào buổi tối hay tại những nơi có điều kiện thiếu sáng, camera trước có thể bị mờ, nhòe, lóa. Hãy chọn những nơi có điều kiện ánh sáng tốt để nhận diện khuôn mặt. Nếu nhận diện không thành công, hãy thay đổi góc của camera và thử lại.

Đối tác vui lòng đọc thêm chi tiết hướng dẫn tại đây.

Quy Trình Đi Đơn

Vì sao Tỷ lệ nhận đơn trên ứng dụng không đúng với Tỷ lệ nhận đơn thực tế?

Hiện tại, tỷ lệ nhận đơn trên ứng dụng là tính năng đang trong giai đoạn thử nghiệm, BAEMIN chỉ tính tỷ lệ theo Báo cáo thu nhập được gửi đến tài khoản Gmail của Đối tác.

Trường hợp bị trôi đơn nhiều Đối tác nên làm gì?

Trường hợp trôi đơn thường phát sinh do nhiều nguyên nhân như: Khách hủy đơn, dung lượng điện thoại không ổn định,… Thế nên, để giữ vững tỷ lệ nhận đơn, Đối tác cần đảm bảo ứng dụng BAEMIN Rider hoạt động ổn định bằng cách kiểm tra kết nối mạng, luôn cho phép chạy nền/bật thông báo cho ứng dụng BAEMIN Rider; gỡ bỏ các ứng dụng khác gây nặng/lag máy và linh động nhận đơn để tăng tỷ lệ nhận đơn mỗi ngày.

Nếu quên chụp hình hóa đơn hoặc món ăn, Đối tác nên làm gì?

Nếu quên chụp hình hóa đơn: Đối tác vui lòng chụp ảnh để cập nhật bổ sung hình hóa đơn ở mục hình ảnh tại bước cuối cùng trước khi trượt thành công. Tiếp đến, Đối tác liên hệ với Kênh Hỗ của BAEMIN để báo tình hình đơn hàng.

Nếu quên chụp hình thức ăn ở bước cuối cùng: Trong trường hợp này, Đối tác không thể cập nhật bổ sung hình ảnh. Do đó, BAEMIN sẽ ghi nhận Đối tác thực hiện sai quy trình đi đơn. Đối tác nên thực hiện các thao tác cẩn thận khi thực hiện các đơn hàng tiếp theo.

Các trường hợp lỗi do Nhà hàng hoặc do Khách dẫn đến việc hủy đơn Đối tác có bị tính tỉ lệ hoàn thành không?

Đối với tất cả các trường hợp hủy đơn (đơn thực hiện không thành công) đều sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ hoàn thành đơn trong ngày của Đối tác tài xế.

Quy trình thực hiện đơn hàng của BAEMIN bao gồm những nhiệm vụ nào?

Bao gồm 2 nhiệm vụ: Nhiệm vụ lấy đơn và Nhiệm vụ giao đồ ăn.

Thông Tin Cần Thiết

Cần làm gì khi muốn thay đổi số điện thoại và tài khoản ngân hàng tại Trung tâm hỗ trợ?

Để cập nhật thông tin số điện thoại và tài khoản ngân hàng, Đối tác vui lòng đi đúng xe đã đăng ký, mặc đúng Quy chuẩn đồng phục của BAEMIN và mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân, bảng thông tin tài khoản ngân hàng mới hoặc thông tin đăng ký số điện thoại mới để được hỗ trợ.

Thi lần đầu được bao nhiêu điểm thì Đối tác mới được học lại và thi lại lần 2?

Ở lần kiểm tra đầu tiên, nếu Đối tác đạt số điểm dưới/bằng 20 điểm thì Đối tác được đăng ký thi lại lần 2. BAEMIN vẫn hỗ trợ tái đầo tạo cho Đối tác có nhu cầu trước thi lại lần 2.

Khi muốn thay đổi thông tin xe đăng ký, Đối tác nên sử dụng xe đã đăng ký trước đó hay Đối tác sử dụng xe mới để đến Trung tâm hỗ trợ?

Để cập nhật thông tin biển số mới hoặc thông tin xe mới, Đối tác phải mang theo giấy tờ tùy thân, bản đăng ký hoặc cà-vẹt xe mới (để chứng thực xe), đi đúng xe mới trong bản đăng ký và mặc đúng Quy chuẩn đồng phục khi đến Trung Tâm Hỗ Trợ.

Đối tác cần chuẩn bị những thủ tục cần thiết nào khi đến Trung tâm hỗ trợ Đối tác tài xế?

Khi đến Trung Tâm Hỗ Trợ Đối tác tài xế BAEMIN, Đối tác cần ghi nhớ những quy định sau:

  • Đối tác cần mặc đúng Quy chuẩn đồng phục BAEMIN. BAEMIN sẽ từ chối hỗ trợ các trường hợp mặc sai/ không đúng Quy chuẩn đồng phục.
  • Đối tác cần mang đầy đủ các giấy tờ: Chứng minh Nhân dân/ Căn cước Công dân/ Giấy phép lái xe; Giấy đăng ký xe/ Cà-vẹt xe (đúng biển số đăng ký với BAEMIN); Các giấy tờ khác tùy theo trường hợp hỗ trợ (ví dụ: bảng sao kê ngân hàng).
  • Đối tác vui lòng đi đúng xe đã đăng ký với BAEMIN và xuất trình vé gửi xe cho nhân viên hỗ trợ.
  • Đối tác cần có thái độ tôn trọng và hợp tác. BAEMIN sẽ từ chối hỗ trợ nếu Đối tác có hành vi khiếm nhã với nhân viên BAEMIN và tài khoản của Đối tác sẽ được tiến hành xử lý theo quy tắc ứng xử.

Vui lòng xem thêm chi tiết về những điều cần lưu ý khi đến TTHT tại đây

Quy Tắc Ứng Xử

Nếu chạy song song hai ứng dụng có ảnh hưởng đến tài khoản của Đối tác không?

Đối tác không nên hoạt động song song cả hai ứng dụng vì vi phạm vào Quy tắc ứng xử của BAEMIN. Thông tin về Quy tắc ứng xử, Đối tác vui lòng xem tại đây.

Nên xử lý như thế nào khi thực hiện đơn hàng đúng quy trình giao – nhận nhưng Khách hàng đánh giá 1 sao?

Đối tác rút kinh nghiệm cho những đơn hàng sau, tuyệt đối không liên hệ với Khách để tránh vi phạm Quy tắc ứng xử của BAEMIN.

Trường hợp một Khách hàng đặt nhiều đơn hàng và có dấu hiệu trục lợi, Đối tác cần làm gì?

Trong trường hợp Khách đặt nhiều đơn hàng và có dấu hiệu nghi vấn trục lợi đơn hàng, Đối tác liên hệ Tổng đài BAEMIN 19003040 để nhận được hướng dẫn và hỗ trợ.

Như thế nào là đơn hàng được ghi nhận là bất thường, gian lận, trục lợi?

Để hỗ trợ Đối tác hoạt động hiệu quả và an toàn hơn, BAEMIN đã tổng hợp một số lưu ý và hướng dẫn phòng tránh các đối tượng gian lận, trục lợi. Và trong quá trình đi đơn, nhiều Đối tác tài xế đã phát hiện và báo cáo các Khách hàng có hành vi gian lận, trục lợi hoặc boom hàng. Một trong những dấu hiệu nhận biết các đơn bất thường trên chính là qua tên của Khách hàng.

Đối tác có thể tham khảo một số ví dụ trong ảnh minh họa dưới đây:

Hoặc Đối tác vui lòng xem thêm những lưu ý về đơn hàng bất thường từ Khách tại đây

Liên hệ với Khách hàng sau đơn hàng, Đối tác có bị ghi nhận vi phạm Quy tắc ứng xử không?

Đối tác chỉ có thể nhắn tin cho Khách khi đơn hàng đang thực hiện. Đối với các đơn hàng đã hủy/đã hoàn thành, Đối tác không thể nhắn tin cho Khách.

Trường hợp Đối tác nhắn tin cho Khách như: nhắn tin cảm ơn, làm quen, xin thông tin cá nhân,… sau khi thực hiện đơn hàng sẽ được tính là vi phạm Quy tắc ứng xử.

Xử Lý Tình Huống

Nhận hàng cùng một địa điểm nhiều lần trong ngày có ảnh hưởng đến ứng dụng của Đối tác?

Để bảo vệ tài khoản của Đối tác, BAEMIN khuyến khích Đối tác đừng nhận hàng tại cùng một địa điểm quá nhiều lần trong ngày vì hệ thống sẽ nghi ngờ Đối tác có hành vi trục lợi.

Ứng dụng của Đối tác bị lỗi gán quá nhiều đơn trong một thời điểm thì tỷ lệ chấp nhận đơn tính như thế nào?

BAEMIN luôn linh động điều chỉnh xử lý lỗi tỷ lệ nhận đơn khi xảy ra các tình huống bất khả kháng như thời tiết, hệ thống bị lỗi,… để đảm bảo quyền lợi cho Đối tác. Vì vậy, Đối tác hãy yên tâm hoạt động và thực hiện quy trình giao – nhận đơn bình thường.

Giao hàng đến chung cư nhưng bảo vệ không cho lên giao trong khi Khách đã trả tiền giao tận nơi, Đối tác phải xử lý ra sao?

Đối tác linh động liên hệ với Khách hàng để thương lượng hướng giải quyết. Nếu vẫn không giao hàng thành công, Đối tác xin phép Khách hàng hủy đơn và bàn giao thức ăn về Trung Tâm Hỗ Trợ.

Trường hợp phần ghi chú Khách nhờ mua thêm sản phẩm hoặc thay đổi món, Đối tác có thể hỗ trợ được không?

Để đảm bảo tính chính xác, Đối tác cần mua sản phẩm đúng với thông tin theo chi tiết đơn hàng. Nếu Khách không đồng ý, Đối tác xin lỗi Khách và hủy đơn theo quy trình để Khách đặt lại một đơn hàng mới.

Trường hợp Khách hàng thay đổi địa điểm giao hàng gần hơn địa chỉ đặt trên ứng dụng, Đối tác có nên giao đến địa điểm theo yêu cầu của Khách?

Đối tác chỉ nên giao và trượt thành công tại đúng địa chỉ trên đơn hàng.

Thanh Toán

Nếu trong ngày, Đối tác nhận đơn có giá trị trên 1 triệu thì có bị ảnh hưởng đến hoạt động của ứng dụng vì vượt hạn mức công nợ không?

Nếu ngày hôm đó, Đối tác thực hiện đơn hàng trên 1.000.000 đồng, tài khoản của Đối tác vẫn hoạt động bình thường. Sau đó, Đối tác cần kiểm tra mục E trong BCTN để nộp tiền công nợ trước 17h ngày hôm sau để tránh ảnh hưởng đến tài khoản.

Nên làm gì khi cước phí giao hàng không đúng với số km hiển thị trên ứng dụng?

Đối tác cần liên hệ các Kênh Hỗ Trợ của BAEMIN để ghi nhận thông tin.

Sau khi thanh toán công nợ qua ZaloPay, tài khoản sẽ được kích hoạt lại trong vòng bao lâu?

Trong vòng 48h kể từ ngày Đối tác thanh toán công nợ, tài khoản của Đối tác sẽ được kích hoạt trở lại (trừ Thứ 7 và Chủ Nhật, thời gian xử lý sẽ lâu hơn).

Làm thế nào để xem được các chương trình thưởng hoặc phụ phí của các đơn hàng đang thực hiện?

Thông tin tiền thưởng mỗi ngày của Đối tác sẽ được hiển thị trong Báo cáo thu nhập được gửi cho đối tác thông qua email đăng kí với BAEMIN.

Chương trình Thưởng sẽ có những thay đổi và điều chỉnh khác nhau tuỳ theo từng thành phố. Để biết chính xác Chương trình Thưởng tại khu vực Đối tác đang hoạt động, Đối tác vui lòng theo dõi các thông tin cập nhật từ BAEMIN hoặc truy cập Blog Tài Xế và tìm kiếm bài Tổng hợp Chương trình Thưởng để biết thêm chi tiết.

Bên cạnh đó, để tham khảo thu nhập và cách tính thu nhập tại BAEMIN, Đối tác truy cập tại đây.

Cách tính thu nhập như thế nào?

Khi trở thành Đối tác tài xế BAEMIN, thu nhập của mỗi Đối tác sẽ khác nhau tùy vào số đơn hàng hằng ngày. Thu nhập bao gồm: Tiền Phí giao hàng, Tiền thưởng, Các phụ phí. Để hiểu rõ hơn về các khoản thu nhập, mời các Đối tác xem ngay thông tin dưới đây:

Doanh thu vận chuyển (Phí giao hàng) – Thu nhập chính

  • Hiện tại, BAEMIN đang thu phí giao hàng với Khách hàng như sau:
  • Khoảng cách di chuyển dưới 3KM: đồng giá 15.000đ/ đơn hàng.
  • Khoảng cách di chuyển từ 3KM trở lên: 15.000đ + 5.000đ cho mỗi KM tiếp theo.

Đối tác lưu ý:

  • BAEMIN thu chiết khấu 20%, Đối tác nhận 80% Doanh thu vận chuyển sau khấu trừ VAT.
  • Tùy vào hình thức thanh toán của Khách hàng mà Đối tác sẽ nhận Doanh thu vận chuyển trực tiếp từ Khách hoặc nhận từ BAEMIN qua tài khoản ngân hàng.
  • Khoảng cách di chuyển được tính từ địa điểm lấy món (Nhà hàng) đến địa điểm giao món (Khách hàng), không bao gồm khoảng cách từ địa điểm của Đối tác tài xế đến địa điểm lấy món (Nhà hàng).

Tiền thưởng

Tiền thưởng của Đối tác sẽ tuỳ thuộc vào chương trình thưởng được áp dụng tại thành phố mà Đối tác đang hoạt động. Vui lòng theo dõi các thông tin cập nhật từ BAEMIN hoặc truy cập Blog Tài Xế và tìm kiếm Chương trình thưởng tại thành phố của Đối tác.

Để tham khảo thu nhập và cách tính thu nhập tại BAEMIN, Đối tác truy cập tại đây

error: Nội dung được bảo vệ!!