[Woowa Rider App] – Những tình huống thường gặp trong quá trình giao – nhận đơn

Trong quá trình thực hiện đơn hàng, Đối tác có thể sẽ gặp những tình huống từ Nhà hàng và Khách hàng. Việc nắm rõ các cách xử lý dưới đây sẽ giúp Đối tác hoạt động ổn định và hiệu quả hơn! Hãy xem ngay nhé!

Các tình huống thường gặp tại Nhà hàng

1- Nhà hàng thay đổi giá, Khách hàng yêu cầu mua món khác hoặc mua thêm món

Khi gặp trường hợp Nhà hàng có bất kỳ sự thay đổi nào khác so với trên ứng dụng, Đối tác vui lòng HỦY ĐƠN bằng cách bấm vào biểu tượng ô vuông góc tay phải trên cùng để copy mã đơn hàng sau đó bấm vào biểu tượng tai nghe bên cạnh để nhắn tin hủy đơn gửi về Trung tâm hỗ trợ theo cú pháp “HUYDON – Mã đơn – Lý do hủy”. 

Đối tác hãy thường xuyên ôn lại kiến thức hủy đơn để hủy đơn đúng cách – tránh vi phạm Quy tắc ứng xử khi hủy đơn nhé!

2- Nhà hàng làm món lâu, ảnh hưởng đến thời gian nhận hàng của Khách

Trường hợp nhà hàng làm món lâu, Đối tác chỉ cần gọi điện báo Khách hàng và thỏa thuận về thời gian giao hàng trễ. Nếu Khách hàng không đồng ý chờ, Đối tác hãy xin phép Khách hàng hủy đơn hàng và ghi đúng lý do “Khách hàng yêu cầu hủy”.

3- Nhà hàng không in được hóa đơn điện tử

Nếu Nhà hàng không in được hóa đơn điện tử, Đối tác hãy chụp màn hình đơn hiển thị trên ứng dụng Nhà hàng hoặc màn hình đơn hiển thị trên máy POS. 

Nếu Nhà hàng không có máy POS, Đối tác hãy chụp tên và địa chỉ của Nhà hàng rõ ràng.

Các tình huống thường gặp với Khách hàng

1- Khách hàng yêu cầu thay đổi địa điểm giao hàng 

Trong trường hợp Khách hàng yêu cầu thay đổi địa điểm giao hàng, Đối tác bắt buộc hủy đơn theo đúng quy trình ghi đúng lý do ‘’Khách thay đổi địa điểm giao hàng’’ để được hỗ trợ.

2- Địa chỉ Khách hàng không đúng định vị

Trong trường hợp địa chỉ Khách hàng không đúng định vị, Đối tác vẫn thực hiện đơn hàng đúng quy trình giao hàng và trượt thành công đúng địa chỉ Khách đã đặt trên ứng dụng.

Ngoài ra, hãy kiểm tra lại ứng dụng để chắc chắn rằng, điện thoại đã bật tính năng chia sẻ định vị và tuyệt đối không dùng tính năng tiết kiệm pin.

3- Khi giao hàng đến cho Khách nhưng đơn hàng bị thiếu hoặc giao nhầm/ sai món

Trong trường hợp giao hàng đến nơi nhưng thiếu món hoặc sai món, Đối tác nên xin lỗi và liên hệ kênh chat thông qua biểu tượng tai nghe ở góc phải màn hình để được hỗ trợ liên hệ với Nhà hàng để nhận lại đúng món và giao hàng cho Khách.

Các trường hợp sai/ thiếu món ăn không đủ điều kiện để nhận hỗ trợ đơn bom/ đơn không thành công.

4- Khách hàng hủy đơn hoặc không nhận sản phẩm

Trường hợp khi Đối tác đã mua sản phẩm và đã giao đến nơi nhưng không liên hệ được với Khách hàng. Đối tác hãy gọi cho Khách hàng 3 cuộc gọi trong 10 phút. 

Nếu Khách hàng vẫn không nghe máy, Đối tác bấm vào biểu tượng ô vuông góc tay phải trên cùng để copy mã đơn hàng sau đó bấm vào biểu tượng headphone bên cạnh để nhắn tin với trung tâm hỗ trợ theo cú pháp ‘’HUYDON – Mã đơn – Lý do hủy”

Sản phẩm đã mua Đối tác mang lên Trung tâm Hỗ trợ (TTHT) hoặc liên hệ Kênh hỗ trợ để được giải quyết.

Trên đây là một số tình huống mà Đối tác có thể gặp phải khi giao – nhận đơn. Nếu có vấn đề thắc mắc, Đối tác hãy liên hệ BAEMIN để được giải đáp.

Chúc Đối tác đi đơn hiệu quả và an toàn!

error: Nội dung được bảo vệ!!