[Woowa Rider App] Hướng dẫn quy trình giao – nhận đơn hàng hiệu quả

Sau khi hoàn tất việc đăng ký ca làm việc, để dễ dàng hơn trong hành trình giao những món ăn ngon nóng hổi đến với Khách hàng và thuận lợi tăng thêm thu nhập, Đối tác cần phải nắm rõ và thực hiện đúng quy trình giao nhận đơn chuẩn BAEMIN.

BAEMIN khuyến khích Đối tác bắt đầu ca làm việc sớm hơn khung giờ làm việc từ 5 – 10 phút nhằm giúp cho việc chuẩn bị tốt hơn. Đối tác hạn chế vào ca trễ vì sẽ dễ ảnh hưởng đến tài khoản của mình.

Lúc này, trạng thái hiện tại của Đối tác sẽ hiển thị trạng thái “Sắp bắt đầu” – sắp đến giờ bắt đầu ca làm việc. Đối tác bấm chọn “Bắt đầu” để bắt đầu vào ca làm việc.

Tại đây, hãy tiếp tục kiểm tra hai thông tin, đồng thời nhập đúng thông tin nhiệt độ cơ thể như sau:

  • Loại phương tiện: Bike
  • Loại túi hàng: backpack
  • Nhiệt độ cơ thể: 37

Sau đó, Đối tác chọn “Tôi đồng ý với các Chính sách bảo mật của RoadRunner” để xác nhận đồng với với chính sách quyền riêng tư của ứng dụng và nhấn chọn “Bắt đầu” để bắt đầu nhận đơn.

Trong đó, quy trình đi đơn bao gồm 5 bước, Đối tác vui lòng xem hình minh họa dưới đây:

Tiếp nhận đơn hàng 

Khi một đơn hàng xuất hiện trên ứng dụng, Đối tác sẽ nhìn thấy các thông tin như: 

  • Thông tin Nhà hàng/Quán ăn bao gồm: tên quán – địa chỉ – khoảng cách.
  • Thông tin Khách hàng gồm tên – khoảng cách. 
  • Số tiền Đối tác cần thanh toán tại quán. 

Đối tác bấm vào “Chấp nhận” để nhận đơn hoặc “Từ chối” nếu không muốn hoặc không thể thực hiện đơn hàng. Tuy nhiên, Đối tác cần hạn chế bấm “Từ chối” nhiều lần để không làm ảnh hưởng đến tỷ lệ nhận đơn của mình.

Sau khi “Chấp nhận”, hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ chi tiết đơn hàng và hình thức thanh toán. 

Đối tác vui lòng chọn dấu mũi tên ở phần mã đơn hàng để xem thông tin các món ăn Khách hàng đặt.

Lưu ý: 

  • Đối tác có thời gian 1 phút để hoàn tất quá trình tiếp nhận đơn hàng.
  • Trước khi di chuyển đến Nhà hàng, Đối tác vui lòng gọi điện thoại xác nhận với Khách (vui lòng gọi xác nhận với tất cả các đơn hàng) bằng cách chuyển sang giao diện gọi điện trên điện thoại và liên hệ với Khách.
  • Đối tác cần xưng tên và nói chuyện lịch sự với Khách.

Đặt món tại nhà hàng và chụp hình hóa đơn

Khi đến lấy món, Đối tác nên giữ nguyên giao diện đơn hàng và đưa màn hình với mã đơn hàng, thông tin chi tiết cho Nhà hàng/quán ăn để tránh trường hợp sai/nhầm/thiếu món.

Sau khi thanh toán và nhận được hóa đơn, Đối tác bấm “Nhận món” để chuyển đến màn hình “Xác nhận lấy món”. Đối tác kiểm tra lại thông tin và ấn “Tiếp theo”  và nhấn vào mục “Chụp hình” để tiến hành chụp ảnh hóa đơn.

 

Sau khi chụp, nếu hình ảnh đã rõ ràng, Đối tác chọn “Sử dụng ảnh” để chuyển sang bước tiếp theo; hoặc Đối tác có thể chụp lại ảnh hóa đơn nếu hình ảnh nhòe, thiếu trang hóa đơn.

Ở bước này, nếu Nhà hàng không thể xuất hóa đơn in, Đối tác cần ghi nhớ: 

  • Nếu Nhà hàng là Đối tác của BAEMIN nhưng không có hóa đơn in, Đối tác chụp đơn hàng hiển thị trên ứng dụng Nhà hàng hoặc hiển thị trên POS của BAEMIN.
  • Nếu Nhà hàng không phải Đối tác của BAEMIN và không có hóa đơn in, Đối tác chụp rõ biển hiệu và địa chỉ của Nhà hàng. 

Để tải hình hóa đơn lên hệ thống, Đối tác bấm chọn “Tải lên & Nhận món”. Đối tác tiếp tục bấm “Đồng ý” để xác nhận đã nhận món tại Nhà hàng.

Lưu ý: 

  • Việc chụp hóa đơn là bắt buộc. 
  • Nếu Nhà hàng có hóa đơn in, Đối tác cần chụp đúng hướng dẫn chụp ảnh hóa đơn
  • Đối tác cần chụp rõ nét và đầy đủ các trang thông tin của hóa đơn gồm: thông tin chi tiết của quán – thông tin món – tổng tiền – số tiền Khách trả. 
  • Kiểm tra thật kỹ phần ghi chú trên đơn hàng Khách đặt. Đối tác có thể chủ động thông báo Khách nếu Nhà hàng đông hoặc làm món lâu.

Nhận món ăn và tiến hành giao hàng 

Sau khi đã chụp hóa đơn thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông tin Khách hàng:

Lưu ý: 

  • Đối tác không thực hiện bất kỳ thao tác nào khác, giữ nguyên giao diện ứng dụng Woowa Rider và di chuyển đến điểm Khách đặt. 
  • Trước khi rời Nhà hàng, vui lòng kiểm tra thật kỹ sản phẩm một lần nữa gồm: số lượng, sản phẩm và dụng cụ ăn uống,… đảm bảo đúng với thông tin Khách đặt trên ứng dụng. 
  • Món ăn để vào túi giữ nhiệt để đảm bảo vệ sinh và chất lượng món ăn trong quá trình di chuyển. 

Giao món và chụp hình sản phẩm 

Khi di chuyển đến nơi giao món, Đối tác gọi điện thoại thông báo cho Khách hàng nhận món. Trong lúc đợi Khách, Đối tác nhấn vào “Tiếp theo” để chuyển đến bước chụp ảnh sản phẩm.

Đối tác bấm chọn “Chụp hình” để chụp ảnh sản phẩm và bấm chọn “Sử dụng ảnh” ở bên dưới – góc phải.

Lưu ý: 

  • Hình ảnh cần rõ ràng, đầy đủ, toàn vẹn, không qua chỉnh sửa. Đối tác vui lòng không mở sản phẩm để kiểm tra bên trong.
  • Nếu hình ảnh nhòe và không rõ thì Đối tác vui lòng bấm “Chụp lại” ở bên dưới – góc trái. 
  • Đối tác chỉ sử dụng 01 ảnh để đăng lên hệ thống.
  • Đối tác chụp hình đồ ăn tại đúng địa chỉ khách đặt trên ứng dụng. 

Hoàn tất việc chụp ảnh, Đối tác bấm “Tải tập tin lên & Giao hàng” và không thực hiện thêm thao tác nào khác.

Giao hàng thành công và hoàn thành đơn hàng

Sau khi gặp Khách hàng, Đối tác đưa sản phẩm cho Khách trước và nhận tiền về sau. Sau khi hoàn thành xong, Đối tác mới bấm “Đồng ý” xác nhận đơn hàng và hoàn tất việc giao hàng.

Khi đơn đã hoàn thành, ứng dụng sẽ trở về mục “Đơn hàng”.

Lưu ý: 

  • Đối tác chỉ thu đúng số tiền hiển thị tại mục “thông tin khách hàng”. Nếu Khách hàng đã thanh toán qua thẻ thì Đối tác không thu thêm tiền Khách. 
  • Đối tác thu đúng số tiền Khách trả trên ứng dụng,  tuyệt đối không yêu cầu thu thêm tiền từ Khách.
  • Đây là bước tiếp xúc với Khách hàng, Đối tác cần thể hiện thái độ lịch sự và đừng quên chúc khách ngon miệng nhé. 

Để tham khảo chi tiết các bước đi đơn một cách trực quan hơn, Đối tác vui lòng xem thêm:

Chi tiết quy trình đi đơn dành cho iOS: 

Chi tiết quy trình đi đơn dành cho Android:

Đây là hướng dẫn thực hiện đơn hàng chuẩn BAEMIN. Mong rằng qua bài viết này, các Đối tác tài xế sẽ đi đơn chuẩn chỉnh hơn!

Chúc Đối tác đi đơn hiệu quả và an toàn!

error: Nội dung được bảo vệ!!