Với tài xế BAEMIN, “Tử tế” có nghĩa là gì?

AvatarBAEMIN Rider 14/01/2022 32

Mặc dù hoạt động online “Chuyện xế tử tế” đã kết thúc, nhưng những câu chuyện cảm động, những thông điệp tích cực mà Đối tác tài xế BAEMIN gửi gắm đã trở thành một phần không thể thiếu trong Cộng đồng của chúng ta. BAEMIN xin được phép lưu giữ những câu chuyện này, tựa như những kỷ niệm thật đẹp trên chặng đường đi đơn mỗi ngày của các Anh. 

Theo bạn, “tử tế” là gì? “Tử tế” đến từ những việc lớn lao, hay chỉ với những hành động nhỏ bé? Đối với tài xế BAEMIN, tinh thần tử tế cần được thể hiện với tất cả mọi người xung quanh, từ những điều nhỏ nhất đang len lỏi vào cuộc sống hằng ngày và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho chúng ta.

Hôm nay, hãy cùng lắng nghe câu chuyện của tài xế Trịnh Hà Thái để hiểu hơn về công việc của các tài xế BAEMIN và tinh thần tử tế mà các Anh đã luôn nung nấu và gìn giữ nhé!

BAEMIN xin được phép trích nguyên văn nội dung chia sẻ của tài xế như sau:

Xin chào đại gia đình BAEMIN. 

Nhân dịp BAEMIN tổ chức hoạt động “Chuyện xế tử tế”, mình xin phép chia sẻ những suy nghĩ cá nhân và câu chuyện của mình như sau. 

“Tử Tế” – theo nghĩa Hán Nôm, chữ ‘Tử’ có nghĩa là những điều nhỏ bé, chữ ‘tế’ có nghĩa là những chuyện bình thường. Khi dịch sang Hán Việt, “Tử tế” có nghĩa là “Cẩn thận từ những việc nhỏ bé”.

Cá nhân mình với vai trò là Đối tác của công ty, đồng thời cũng là một trong những tài xế được khách hàng đã tin tưởng, mình xin phép được chia những người mà mình tiếp xúc hằng ngày làm 04 nhóm như sau :

1 – Công Ty

2 – Khách Hàng

3 – Nhà hàng

4 – Đồng Nghiệp

Sự tử tế trong công việc luôn gắn liền với 4 điều đó.

Thứ Nhất, sự tử tế đối với công ty là khi mình chấp hành đúng quy định về tác phong, đồng phục cũng như về những quy định quy chế do công ty ban hành. Theo mình, đó được gọi là sự tử tế khi mình đang làm việc cho một công ty nào đó.

Thứ hai, sự tử tế đối với Khách hàng chính là thái độ vui tươi, biết chào hỏi và cảm ơn cũng như tác phong phục vụ chuyên nghiệp. Chúng ta đang làm việc trong ngành dịch vụ nên cần quan trọng về vấn đề này. Theo mình, đó được gọi là sự tử tế khi tiếp xúc với khách hàng.

Thứ ba, sự tử tế đối với Nhà hàng chính là thao tác lấy đơn, nhận món chuyên nghiệp và đúng quy trình. Khi quán đông, mình xếp hàng theo thứ tự, không chen lấn. Sau khi nhận hàng, tài xế cần phải cẩn thận chụp hình đơn hàng và bảo quản thức ăn thật tốt.

Ngoài ra, khi nhận đơn tại những quán cần tốn thời gian chế biến, mình nên hỏi quán trước thời gian bao lâu và báo cho Khách hàng, cũng như thông tin cho khách hàng biết về hiện trạng của quán khi đang có nhiều đơn.

Đối với mình, đại đa số quán đều đối xử với tài xế rất tốt. Chẳng hạn như quán Hanuri luôn chuẩn bị sẵn nước uống cho tài xế khi đợi lấy đơn hàng, quán dừa tắc 246A Pasteur cũng thường xuyên tặng cho tài xế 1 ly khi lấy đơn tại quán. Do vậy, khi mình có giữ vững tinh thần tử tế với mọi người, mình cũng sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp như vậy.

Thứ tư, sự tử tế đối với đồng nghiệp là điều mà chúng ta cần thực hiện hằng ngày khi đi làm. Đó là những khi chúng ta gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình đi đơn hoặc xảy ra bất trắc nào đó.

Có thể nói rằng, tử tế là một chuẩn mực đạo đức trong cuộc sống, là 1 phép tắc cần thiết trong việc giao tiếp giữa con người. Với quan điểm cá nhân của mình, tài xế cần phải đặt sự hài lòng của Khách hàng lên hàng đầu. Mình luôn chủ động đưa đồ ăn đến tận tay khách và có thái độ tốt với khách, cười chào và cảm ơn khách là điều tử tế mà mình luôn làm mỗi khi giao món ăn.

Câu chuyện của mình muốn chia sẻ với mọi người đó là khoảng hơn 1 năm trước, mình có nhận 1 đơn hàng khách đặt Hủ Tiếu Thành Đạt giao về bệnh viện Từ Dũ vào lúc 0h sáng .

Đơn hàng đó là đơn hàng cuối cùng trong 1 ngày vì đã qua ngày mới, ứng dụng đặt hàng đã tạm ngưng hoạt động. Khi nhận đơn, mình có gọi tới số điện thoại chính nhưng không ai nghe máy. Sau đó, mình có gọi tới số điện thoại được note trong app và khách đã nghe máy xác nhận có đặt hàng.

Mình bắt đầu tới nhà hàng lấy món và giao cho khách . Khi tới nơi, mình gọi cho khách và khách ra nhận hàng. Mình có hỏi khách vì sao số điện thoại chính lại không gọi được, khách chia sẻ với mình là vì anh phải đưa vợ đi sanh, số điện thoại đó của vợ lại để ở nhà nên không ai nghe máy.

Sau khi nghe giải thích và giao được món cho khách, mình cũng thấy an tâm và cảm thông hơn. Khách cũng chia sẻ là đơn hàng được đặt cũng khá lâu nhưng không có ai nhận đơn, vì vậy khách rất vui khi mình đã chấp nhận đơn hàng và gửi thêm một khoản tiền tip nho nhỏ. Sau khi về đến nhà, mình có nhận được tin nhắn từ khách và đã nhắn tin phản hồi lại. 

Câu chuyện của mình đến đây đã hết, xin cảm ơn các bạn đã xem qua.

BAEMIN xin cảm ơn những chia sẻ chân thành từ anh Trịnh Hà Thái và câu chuyện thật thú vị mà anh đã mang đến cho tất cả mọi người.

BAEMIN chúc Anh thật nhiều sức khỏe, đi đơn an toàn và hiệu quả, anh nhé!

Tin xem nhiều nhất

error: Nội dung được bảo vệ!!