Hít đất đúng cách, tăng cường sức khỏe

Gần đây, sức khỏe là một trong những đề tài nhận được quan tâm lớn khi dịch COVID-19 gây nên những ảnh hưởng không nhỏ. Và thể dục thể thao là một trong các cách thức hiệu quả để trang bị một sức khỏe tốt. Trong đó, hít đất là một phương pháp đơn giản mà Đối tác có thể áp dụng tại nhà.

Hít đất (hay chống đẩy) là một trong những bài tập phổ biến dành cho mọi đối tượng nhằm tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ như cơ ngực, cơ vai… cũng như giúp tinh thần sảng khoái. Hơn nữa, đây là một động tác hữu hiệu có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, không cần dụng cụ hỗ trợ và không tốn bất kỳ chi phí nào.

Những công dụng của việc hít đất 

Hít đất mang đến những công dụng hữu hiệu về tinh thần và thể chất như: 

  1. Giúp giảm các cơn đau vùng lưng, nhất là đối với những người thường xuyên phải ngồi nhiều. 
  2. Tốt cho hệ tim mạch, cải thiện tuần hoàn máu. 
  3. Hỗ trợ xương chắc khỏe và góp phần chống loãng xương 
  4. Kích thích cơ thể tiết mồ hôi để thải các chất độc trong cơ thể. Nhờ đó, chúng ta sẽ thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn. 

Các bước cơ bản của bài tập hít đất

Để phát huy hiệu quả của bài tập hít đất cũng như tránh được chấn thương, Đối tác có thể áp dụng những bước sau đây:

Bước 1: Đặt 2 tay lên mặt phẳng, tay thẳng với vai. Duỗi 2 chân thẳng, nâng hông sao cho gót chân đến vai tạo thành một đường thẳng. Lưu ý: hông không quá cao cũng không quá thấp.

Bước 2: Siết cơ bụng lại và mắt nhìn thẳng. 

Bước 3: Từ từ mở rộng khuỷu tay, cơ thể sẽ từ từ hạ xuống bạn cứ tiếp tục cho đến khi ngực gần chạm sàn. Hai cánh tay lúc này không choãi ra ngoài quá nhiều và sẽ ép sát gần vào cơ thể, khi xuống tới vị trí thấp nhất thì ép xương bả vai lại và nhớ luôn hít thở đều.

Đối tác tài xế lặp lại động tác này ít nhất 30 – 50 lần. Trong trường hợp, Đối tác cảm thấy tim đập nhanh và hơi thở nặng thì cần dừng bài tập. Thời lượng thực hiện động tác tùy thuộc vào thể trạng của Đối tác nên lưu ý tập vừa sức.

Ngoài tập luyện thường xuyên, Đối tác cũng cần lưu ý tránh những sai lầm khi hít đất:

Nguồn: Thehinh.com

  • Hông không quá cao hoặc quá thấp vì sẽ khiến người tập mau mệt, giảm thấp hiệu quả của bài tập. 
  • Hít thở sai cách là sai lầm dễ mắc với người mới tập luyện. Thậm chí, có nhiều trường hợp nín thở quá lâu khiến nhịp tim tăng nhanh. Để tránh sai lầm đó, Đối tác chỉ cần ghi nhớ câu “thần chú”: Xuống hít – Lên thở.
  • Cùi chỏ mở rộng quá mức khiến cơ vai dễ bị tổn thương. Thế nên, để hạn chế chấn thương khi tập, cùi chỏ chỉ nên mở 70 – 75 độ.
  • Luôn phải khởi động trước khi hít đất để các nhóm cơ được làm nóng, tránh hiện tượng căng cơ đột ngột.

Nguồn: Thehinh.com

Mong rằng với những thông tin bổ ích này, Đối tác có thêm các cách thức đơn giản để nâng cao sức khỏe của mình ngay tại nhà mà còn góp phần tạo nên chất lượng sống tốt hơn nữa, hiệu suất công việc cao hơn nữa nhé! 

Chúc Đối tác tài xế nhà BAEMIN luôn nhiều sức khỏe!

error: Nội dung được bảo vệ!!