Câu chuyện tử tế từ một đơn hàng không thực hiện được

AvatarBAEMIN Rider 10/03/2022 188

Bên cạnh những bữa ăn thật ngon, thật nóng giòn, các Đối tác tài xế nhà BAEMIN cũng góp phần mang đến cho Khách hàng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với tinh thần làm việc chuyên nghiệp.

Câu chuyện ngày hôm nay được chia sẻ bởi Đối tác tài xế Tùng đến từ Hà Nội chắc hẳn cũng là tình huống mà các Anh Em tài xế đã từng gặp trên chặng đường đi đơn của mình. Sự nhiệt tình, thái độ chuyên nghiệp và tinh thần cống hiến của anh đã góp phần tạo nên hình ảnh Đối tác tài xế BAEMIN hoàn hảo nhất trong mắt Khách hàng.

Hãy cùng BAEMIN đọc qua những lời tâm sự mà tài xế muốn gửi gắm đến mọi người nhé!

Xin chào các anh chị đồng nghiệp, trước hết, chúc anh chị và các bạn đồng nghiệp có một năm mới 2022 với thật nhiều điều may mắn, gia đình an khang thịnh vượng, vạn sự như ý và quan trọng nhất là sự an toàn trên mọi nẻo đường cũng như đạt được mọi dự định dang dở trong năm nay. 

Mình đã đồng hành với BAEMIN từ cuối tháng 6 năm 2020, cũng từng trải qua khá nhiều câu chuyện khi đi đơn, chuyện vui cũng có, chuyện buồn cũng chẳng ít. Thế nhưng, vì là năm mới nên mình muốn lan tỏa những điều tích cực trong cuộc sống đến với mọi người. 

Câu chuyện của mình cũng đã khá lâu rồi, vào 1 buổi tối đi đơn ở khu vực Mễ Trì – Nam Từ Liêm, mình có nhận 1 đơn đồ ăn vặt đi đến địa chỉ là khách sạn Top Hotel nằm trong cung đường Hữu nghị Việt – Trung. Sau khi làm đúng quy trình gọi cho Khách, mình biết được Khách hàng là một bạn nữ. Sau đó, mình đã tiến hành di chuyển đến quán và giao đơn (cả thời gian đợi quán nấu đồ ăn và giao cho khách chỉ trong vòng 10 – 15 phút), và đơn này là đơn thứ 23 trong ngày.

Khi di chuyển đến địa điểm được chỉ định, mình đã xin phép bảo vệ cho vào khu khách sạn để giao đồ cho khách nhưng khi liên lạc thì chẳng ai bắt máy cả. Lúc đó, trời rất lạnh và mình lại có 1 đơn ghép khác chưa order. Mình vẫn cố đứng đợi và kiên nhẫn gọi điện, nhưng cuối cùng vẫn chỉ toàn là tiếng đổ chuông. Vì vậy, mình đành đi order đơn ghép trước đó. Sau khi đi xong đơn ghép kia thì mình vẫn tiếp tục liên lạc với khách qua cả Zalo và gọi điện nhưng vẫn không được, thế là đành phải báo tổng đài hủy đơn. May mắn là mình đã được phía công ty hỗ trợ rất nhiệt tình và hoàn tiền đầy đủ cho đơn hàng vì làm đúng quy trình. Thế nhưng, cũng vì đơn hàng đó mà mình không đạt đủ mốc thưởng. Đơn hàng được đặt vào ngày 08/11, thời điểm đó tại Hà Nội chỉ cho quán bán mang về đến 21 giờ, Trời thì lạnh, không đạt đủ mốc thưởng kể ra cũng hơi buồn nhưng sau một giấc ngủ thì mọi chuyện trở lại như bình thường.

Câu chuyện nếu đến đó cũng chẳng có gì đặc biệt. Thế nhưng, vào khoảng 12 giờ trưa hôm sau, mình nhận được một cuộc gọi từ số lạ, cứ nghĩ là Khách hàng gọi điện thúc giao đơn nhưng khi bắt máy lên thì chính là bạn nữ ngày hôm qua: “Em là khách tối qua đặt đồ ăn vặt về Top Hotel đây ạ”. Sau đó bạn ấy đã xin lỗi mình rất nhiều. Mình có hơi ngớ người ra một lúc thì bạn ấy bảo: “Anh có thể cho em xin số tài khoản để trả anh tiền ship và tiền hàng cũng như trả anh thêm tiền chờ hôm qua không ạ? Em xin lỗi vì tối hôm qua em đi ngủ và điện thoại thì để chế độ im lặng”.  Mình trả lời lại rằng: “Chị ơi không cần đâu, công ty đã hỗ trợ đầy đủ cho em rồi, và lần sau nếu có đặt đơn thì chị để ý điện thoại là được nhé. Chào chị em đi đơn đây!”. 

Một lúc sau, khách nhắn tin lại xin lỗi mình, mình cũng đã nhắn lại và nói với bạn nữ ấy không cần phải ngại vì BAEMIN đã hỗ trợ toàn bộ cho mình rồi. Thực ra, bản thân mình đi làm cũng vất vả nhưng chưa bao giờ tham lam những thứ không thuộc về mình. Bố mẹ đã từng răn dạy mình sống trên đời phải thật thà, và kể cả họ không biết thì mình cũng không bao giờ được làm điều sai trái vì bản thân mỗi người đều có lòng tự trọng. Đối với mình, tự tôn bản thân còn cao hơn tiền bạc, không bao giờ gian lận của ai dù là ít hay nhiều…

Trước đây, có rất nhiều lần giao đơn cho Khách người nước ngoài, họ không biết mệnh giá tiền Việt nên đã trả hẳn 1.500.000 đồng trong khi đơn hàng chỉ có 150.000 đồng. Mình đã liên hệ lại vị khách đó và trả lại phần dư cho họ. Tiền bạc rất quan trọng, nhưng tiền do chính sức lao động mình làm ra mới xứng đáng!

Mình rất cảm ơn khi có anh chị hay một bạn tài xế nào đó đã dành thời gian đọc dòng tâm sự này của mình. Mình luôn mong mọi người trong xã hội cũng như Cộng đồng Đối tác tài xế BAEMIN hãy mãi giữ vững màu xanh văn minh, lịch sự và luôn luôn được Khách hàng tôn trọng yêu thương. 

Bài viết này đạt giải hay không thì cũng tùy duyên thôi ạ 😀 Cảm ơn Admin đã duyệt bài viết, mình xin lỗi vì bài viết hơi dài và có thể lủng củng, mong anh chị và các bạn bỏ qua! 

#Xetute

BAEMIN rất cảm ơn câu chuyện vô cùng thú vị từ bạn. Đối tác tài xế BAEMIN không chỉ nổi bật vì màu xanh văn minh, lịch sử, mà còn được yêu mến nhờ vào thái độ phục vụ ân cần, chân thành với Khách hàng.

BAEMIN hy vọng Đối tác tài xế sẽ hiểu được điều này và đồng hành cùng BAEMIN trên chặng đường gửi những món ăn ngon nhất đến Khách hàng nhé!

Tin xem nhiều nhất

error: Nội dung được bảo vệ!!