[Woowa Rider] Cập nhật tính năng mới trên ứng dụng

AvatarBAEMIN Rider 16/12/2021 2.8K

Với mong muốn cải thiện trải nghiệm đi đơn cũng như giúp các Đối tác tài xế dễ dàng theo dõi chất lượng hoạt động và tỷ lệ nhận đơn của mình, BAEMIN cập nhật thêm tính năng trên ứng dụng Woowa Rider/RoadRunner – hãy xem ngay chi tiết bên dưới đây!

Tính năng khôi phục mật khẩu

Nhằm giúp Đối tác tài xế dễ dàng khôi phục mật khẩu đăng nhập trong trường hợp nhập sai/quên mật khẩu, từ 28/06/2022 BAEMIN áp dụng tính năng Khôi phục mật khẩu trên ứng dụng Woowa Rider. Cụ thể, Đối tác xem thông tin và hướng dẫn dưới đây:

  • Thời gian áp dụng: Từ 28/06/2022
  • Phạm vi áp dụng: Tất cả các thành phố sử dụng ứng dụng Woowa Rider.
  • Số lần được sử dụng: Không giới hạn
Sử dụng tính năng hiệu quả với 03 bước đơn giản

Để sử dụng hiệu quả tính năng khôi phục lại  mật khẩu này, Đối tác hãy làm theo những hướng dẫn sau:

Bước 1: Tại màn hình ứng dụng Woowa Rider, Đối tác  chọn “Quên mật khẩu”.

Bước 2: Sau khi nhấn vào “Quên mật khẩu” Đối tác nhận được tin nhắn/SMS có mật khẩu mới qua số điện thoại đăng ký với BAEMIN.

Bước 3: Dùng mật khẩu mới đăng nhập lại vào ứng dụng. Sau đó, Đối tác nên chủ động đổi mật khẩu mới dễ nhớ để hạn chế quên mật khẩu và tránh ảnh hưởng đến việc đi đơn.

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu trên ứng dụng Woowa Rider

Bước 1: Vào Hồ Sơ Của Tôi, ở phần Mật khẩu chọn Edit

Bước 2: Điền mật khẩu mới và chọn Save and Apply. Lưu ý khi đặt mật khẩu, mật khẩu phải bao gồm:

  • 8 ký tự
  • 1 chữ cái in hoa
  • 1 chữ cái thường
  • 1 ký tự đặc biệt

Lưu ý:

  • Việc khôi phục lại mật khẩu qua nút “Quên mật khẩu” có thể bị tính phí (biểu phí tùy thuộc vào nhà mạng mà Đối tác đang sử dụng). Do đó, BAEMIN  khuyến khích Đối tác đặt mật khẩu dễ nhớ, hạn chế quên mật khẩu.
  •  BAEMIN tạm thời không hỗ trợ tính năng khôi phục mật khẩu đối với Sim điện thoại iTel đầu số 087. Trường hợp Đối tác đang sử dụng sim itel và muốn khôi phục lại mật khẩu, Đối tác vui lòng liên hệ số hotline 19003040, hoặc điền biểu mẫu hỗ trợ để BAEMIN hỗ trợ thêm.

Hiển thị ca làm việc tại màn hình Trạng thái

Các ca làm việc có thời gian tính đến thời gian bắt đầu ca từ 30 phút trở lên sẽ được hiển thị ở màn hình “Trạng thái”. Do đó, Đối tác có thể đăng ký ca làm việc ngay mà không cần phải nhấn “Tìm ca làm việc” như trước.

Ví dụ: Nếu Đối tác truy cập vào ứng dụng tài xế lúc 9h, tại màn hình “Trạng thái” sẽ hiển thị các ca làm việc trong ngày từ ca 9h30 trở đi.

Lưu ý:

  • Tính năng “Hiển thị ca làm việc” giúp Đối tác đăng ký ca thuận tiện hơn, không ảnh hưởng đến tính năng “Tìm ca làm việc“. Đối tác vẫn có thể xem tất cả các ca làm việc khi thao tác nhấn vào ”Tìm ca làm việc”.

Tính năng Tự động nhận đơn

Tính năng Tự động nhận đơn là tính năng giúp Đối tác tự động chấp nhận toàn bộ đơn hàng được gửi đến. Với tính năng này, Đối tác không cần tự bấm “Chấp nhận” để nhận đơn hàng như trước, không cần phải luôn theo dõi điện thoại để đợi đơn – cải thiện tỷ lệ nhận đơn.

Lưu ý:

  • Tính năng chỉ mới triển khai trên hệ điều hành Android
Hướng dẫn kích hoạt tự động nhận đơn

Tại giao diện ca làm việc, Đối tác hãy nhấn kích hoạt “Tự động nhận đơn hàng” như hình minh họa dưới đây:

Sau khi kích hoạt tính năng Tự động nhận đơn, ứng dụng sẽ có chuông báo như bình thường, trên màn hình Rider sẽ hiển thị như khi Rider bấm ”Chấp nhận” đơn.

Lưu ý:
Tính năng Tự động nhận đơn không làm thay đổi quy trình giao – nhận hay các quy định khác. Đối tác vui lòng thực hiện đúng quy trình và tuân thủ Quy tắc Ứng xử của BAEMIN.
Tính năng này không bắt buộc bật, tuy nhiên BAEMIN khuyến khích Đối tác kích hoạt Tự động nhận đơn để cải thiện tỷ lệ nhận đơn và quá trình hoạt động hiệu quả hơn.

Thông tin đơn hàng/Hướng dẫn nhận món

BAEMIN đã cập nhật thêm thông tin cho phần Thông tin đơn hàng (IOS)/ Hướng dẫn nhận món (Android) – giúp Đối tác dễ dàng kiểm tra thông tin đơn.

Thông tin đơn hàng
  1. Mã ngắn của đơn hàng: giúp Đối tác dễ dàng hơn trong việc đối chiếu thông tin khi đến nhà hàng lấy đơn.
  2. Số điện thoại khách hàng: để Đối tác phân biệt được với số điện thoại quán
  3. Phí giao hàng: phần phí giao hàng đã loại trừ phí dịch vụ và đã bao gồm VAT (Phí dịch vụ bao gồm 2,000 phí sử dụng nền tảng ứng dụng + 4,000 phí cho các đơn hàng của quán không phải là Đối tác).
  4. Thu Khách:
  • Nếu đơn hàng hiển thị số tiền thì đó là đơn hàng tiền mặt, Đối tác cần phải gọi xác nhận với Khách hàng trước khi lấy món.
  • Nếu đơn hàng hiển thị “Thu khách 0” là đơn hàng thanh toán trực tuyến – Đối tác không cần gọi xác nhận trước với Khách hàng và không thu tiền của Khách khi giao món.
  1. 5. Quán đối tác/Quán không đối tác: giúp Đối tác dễ dàng nhận biết và chụp ảnh hóa đơn đúng theo đúng quy trình.
  2. Chú ý: Đối tác cần chụp ảnh theo đúng quy trình.
  3. 7. Ghi chú: Phần ghi chú của khách hàng ở từng đơn hàng.

Lưu ý: Các phần thông tin hiển thị còn lại vẫn như cũ không có gì thay đổi.

Bản đồ nhiệt

Đây là một tính năng giúp Đối tác nhận biết các Nhà hàng nằm trong danh sách Top 30% Nhà hàng có nhiều đơn nhất trong khu hoạt động (zone) hiện tại của Đối tác. Cụ thể, Đối tác xem bảng dưới đây:

Hướng dẫn cài đặt bản đồ nhiệt

Bước 1: Cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất (Android: v3.2209.6 / IOS: 3.2211.0).

Bước 2:  Vào phần cài đặt trên ứng dụng Woowa Rider / Roadrunner.\

Bước 3: Đối tác chọn “Bật bản đồ” → Bật “Số liệu Mapbox” và “Bản đồ nhiệt” như hình dưới đây.

Bước 4: Đối tác chọn vào mục Bản đồ trên ứng dụng để sử dụng tính năng Bản đồ nhiệt. Khu vực có màu đỏ càng đậm nghĩa là khu vực đó có nhiều đơn hàng.

Lưu ý: Dữ liệu này chỉ mang tính chất tham khảo dựa trên khảo sát khu vực có lượng đơn cao trong cùng khoảng thời gian với tuần trước đó, không phải là thông tin tại thời điểm hiện tại.

Hiệu Suất hoạt động

Để giúp Đối tác cập nhật được tỷ lệ nhận đơn của mình để hoạt động đi đơn trở nên hiệu quả hơn, tính năng Hiệu Suất cũng được cập nhật để giúp Đối tác đo lường được tỉ lệ % của giờ làm thực tế (thời gian ứng dụng đang ở trạng thái đang làm việc) so với tổng thời gian ca làm mà Đối tác đăng ký tránh ảnh hưởng đến tài khoản của mình.

Lưu ý: 

  • Các chỉ số hiển thị giúp Đối tác theo dõi tỷ lệ nhận đơn trên 60% để điều chỉnh hoạt động hiệu quả và tránh ảnh hưởng tài khoản. 
  • Cấp độ hiện tại cao hoặc thấp không ảnh hưởng đến ưu tiên phát đơn của hệ thống. 

Để khám phá và trải nghiệm tính năng mới, Đối tác truy cập vào ứng dụng Woowa Rider/RoadRunner, vào Hồ sơ của tôi và chọn Hiệu suất (Performance) với 3 mục chính:

Điểm số trực tiếp

Hiển thị  số điểm được ghi nhận dựa trên tỷ lệ nhận đơn và giờ thực tế – giờ dự kiến. Điểm số này được tính từ Thứ Hai của tuần hiện tại và được cập nhật ngay sau mỗi đơn hoặc ca làm.

Cấp độ hiện tại

Hiển thị điểm số của tuần trước đó (tính từ Thứ Hai đến Chủ Nhật của tuần trước đó) được ghi nhận  dựa trên tỷ lệ nhận đơn và giờ thực tế – giờ dự kiến của tuần trước.

Lịch sử điểm

Hiển thị điểm số của các tuần trước đó.

Chi tiết về cách sử dụng ứng dụng Woowa Rider/RoadRunner, Đối tác xem thêm tại ĐÂY.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, Đối tác vui lòng liên hệ Kênh hỗ trợ của BAEMIN để được giải đáp và hỗ trợ kịp thời

Hy vọng rằng với các tính năng mới, Đối tác sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Hãy vững tâm giao đơn – tăng thu nhập cùng BAEMIN, Đối tác nhé!

Chúc Đối tác nhiều sức khỏe và đi đơn hiệu quả!

Tin xem nhiều nhất

error: Nội dung được bảo vệ!!