[Woowa Rider App] – Trọn bộ quy trình đăng ký ca làm việc

AvatarBAEMIN Rider 31/08/2021 16.1K

Để hành trình ra xe trở nên thuận lợi và hiệu quả, việc nắm rõ những thao tác lẫn quy trình chọn ca làm việc là điều hết sức cần thiết đối với các Đối tác tài xế mới. Dưới đây là cẩm nang hướng dẫn về cách đăng ký ca làm việc tại ứng dụng Woowa Rider/Roadrunner giúp quá trình giao – nhận đơn của Đối tác suôn sẻ hơn.

Giải thích từ ngữ trong ứng dụng

Các thuật ngữ trong ứng dụng

Trước khi đi vào quy trình đăng ký ca làm việc một cách cụ thể, Đối tác hãy tham khảo một số từ ngữ thường gặp tại ứng dụng Woowa Rider/Roadrunner:

  • Ca làm việc: Đây là khoảng thời gian mà Đối tác thấy phù hợp để hoạt động giao – nhận đơn trong ngày. Hiện tại, BAEMIN không giới hạn số lượng ca làm việc mà Đối tác có thể đăng ký trong ngày. Tuy nhiên, để có được khung thời gian tốt nhất và phù hợp nhất, BAEMIN khuyến khích Đối tác nên đăng ký ca làm cho 2 đến 3 ngày làm việc tiếp theo.
  • Đổi ca làm việc: Chức năng này sử dụng trong trường hợp Đối tác đã đăng ký nhưng muốn thay đổi các ca làm việc/hủy ca làm việc. Đối tác cũng có thể dùng chức năng đổi ca khi muốn nhường ca làm việc mình đã đăng ký cho Đối tác khác.
  • Nghỉ giữa ca: Chức năng này cho phép Đối tác có thể nghỉ giải lao giữa ca hoặc cần những khoảng nghỉ ngắn trong thời gian làm việc. Đối tác có thể kết thúc thời gian nghỉ sớm hơn thời gian đã đăng ký để tiếp tục nhận đơn bằng cách chọn “Kết thúc ca nghỉ”
  • Khu vực hoạt động (Zone): Đây là vùng mà Đối tác đã đăng ký ca làm việc sẽ được gửi vào “Hộp thư đến” trên ứng dụng của Đối tác.
  • Khu vực xuất phát (Starting Point) – vùng màu xanh trên bản đồ của ứng dụng. Đối tác bắt buộc đứng trong khu vực màu xanh để bắt đầu ca làm việc của mình.

Đăng ký ca làm việc

Xác thực danh tính

Để bắt đầu đăng ký ca làm việc, Đối tác cần xác thực danh tính của mình thông qua nhận diện khuôn mặt. Đối tác vui lòng chọn “mở máy ảnh” để ứng dụng tiến hành nhận diện.

Sau đó, Đối tác nhấn “Sử dụng ảnh” và tiến tới bước “Xác nhận danh tính” để hoàn tất việc nhận diện. Nếu Đối tác vẫn chưa ưng ý hình ảnh hiện tại, nhấn chọn “Chụp lại”.

Trong quá trình chụp nhận diện khuôn mặt, Đối tác lưu ý:

  • Cho phép ứng dụng truy cập camera của điện thoại. 
  • Nên chọn những nơi có điều kiện ánh sáng tốt để hình ảnh rõ nét. 
  • Đặt điện thoại song song ngang mũi và giữ từ 10 đến 15 giây.

Thao tác này chỉ yêu cầu Đối tác thực hiện 01 lần. Lần đăng nhập sau, Đối tác chỉ cần vào đăng ký ca làm.

Hoàn tất quá trình xác nhận danh tính, Đối tác có thể tìm ca làm việc thích hợp và đăng ký theo những bước sau:

Bước 1: Tìm ca làm việc

Sau khi đăng nhập thành công, Trạng thái của Đối tác sẽ hiển thị “Không làm việc” nghĩa là hiện tại Đối tác chưa có ca làm việc nào. Tại đây, Đối tác có thể đăng ký ca làm việc theo hai cách:

Cách 1: 

Các ca làm việc có thời gian tính đến thời gian bắt đầu ca từ 30 phút trở lên sẽ được hiển thị ở màn hình “Trạng thái”. Do đó, Đối tác có thể đăng ký ca làm việc ngay mà không cần phải nhấn “Tìm ca làm việc” như trước.

Ví dụ: Nếu Đối tác truy cập vào ứng dụng tài xế lúc 9h, tại màn hình “Trạng thái” sẽ hiển thị các ca làm việc trong ngày từ ca 9h30 trở đi. 

Cách 2: Hãy nhấn nút “Tìm ca làm việc” để tìm ca làm việc phù hợp với mình.

Khi ấn vào thanh “Tìm ca làm việc”, Đối tác sẽ được chuyển đến một bảng quản lý thông tin ca làm. Đối tác vui lòng chọn “Ca làm việc có sẵn” để tìm kiếm ca làm việc còn trống.

 

Bước 2: Nhận ca làm việc

Màn hình lúc này sẽ hiển thị lịch làm việc của một tuần. Để chọn thời gian làm việc của một ngày, Đối tác chọn “Đến ca làm việc” để xem những khung giờ làm việc còn trống của ngày đó.

Tại đây, tất cả khung giờ làm việc còn trống trong ngày đều sẽ được hiển thị. Tùy thuộc vào thời gian của Đối tác mà có thể chọn “Nhận ca làm việc” phù hợp.

Lưu ý:

  • Để kiểm tra khu vực xuất phát (Starting Point) – phần màu xanh mà Đối tác đã đăng ký ca làm việc, Đối tác vào mục “Bản đồ” trên ứng dụng.
  • Đối tác bắt buộc đứng trong khu vực màu xanh để bắt đầu ca làm việc của mình.
  • Sau khi bắt đầu ca, Đối tác có thể rời khỏi khu vực xuất phát để làm việc trong khu vực hoạt động.
  • Nếu Đối tác không thể bắt đầu được ca làm việc của mình, hệ thống sẽ báo lỗi “Not in starting area”, nghĩa là Đối tác không di chuyển đến đúng vị trị khu vực xuất phát.
  • Khu vực hoạt động (Zone) sẽ được gửi vào “Hộp thư đến” trên ứng dụng của Đối tác trong quá trình hoạt động.
Hệ thống sẽ báo lỗi nếu Đối tác không di chuyển đến đúng vị trí của khu vực xuất phát. Đối tác chọn Bản đồ để kiểm tra vị trí của mình có đúng vị trí của Khu vực xuất phát hay không.

Sau cùng, Đối tác chọn “Nhận” để xác nhận ca làm việc.

Hiện tại, các ca làm việc của BAEMIN sẽ giới hạn số lượng Đối tác tài xế đăng ký. Vì vậy, Đối tác cần chủ động đăng ký trước để tìm được các khung giờ phù hợp với mình.

Nếu Đối tác không thể đăng nhập hoạt động trong khung giờ đã đăng ký, vui lòng chọn đổi ca hoặc hủy ngay lập tức. Đối tác có thể hủy/đổi trước khi vào ca 30 phút.

Lưu ý:

  • Các ca làm việc được mở trước 1 tuần để Đối tác thuận lợi đăng ký.
  • Đối tác có thể đăng ký nhiều ca làm việc trong một ngày hoặc tất cả các ngày trong tuần.
  • Đối tác nên đăng ký ca làm việc cho ít nhất 3 ngày làm việc tiếp theo để có được khung thời gian phù hợp.
  • Phải đăng ký ca làm việc thì hệ thống mới bắt đầu gán đơn.
  • BAEMIN khuyến khích Đối tác đăng ký ca làm việc trước 30 phút.

Đổi ca làm việc

Trong trường hợp Đối tác đã đăng ký nhưng muốn thay đổi sang khung giờ làm việc khác/hủy ca làm việc, Đối tác cần huỷ ngay Ca làm việc đó rồi tiến hành chọn lại ca làm việc mới. Hoặc Đối tác sử dụng chức năng này khi Đối tác nhường ca làm việc mình đã đăng ký cho các Đối tác khác.

Bước 1

Tại “Ca làm việc của tôi”, Đối tác chọn “Đổi ca” để hủy ca đã đăng ký hoặc nhường ca làm việc cho Đối tác tài xế khác.

Bước 2

Đối tác nhấn chọn “Đề nghị” để thực hiện đổi ca. Nếu Đối tác không muốn đổi ca, vui lòng chọn “Hủy”.

Để chọn lại ca làm việc khác với khung giờ phù hợp với mình, Đối tác thực hiện lại thao tác “Nhận ca làm việc” như đã hướng dẫn ở trên để nhận ca làm việc mới. Đối tác vui lòng bấm tiếp “Nhận” để hoàn tất việc đổi ca. Sau khi hoàn tất việc đổi ca, Đối tác sẽ thấy ở phần “Ca làm việc có sẵn” dòng thông tin “Thông tin theo kế hoạch”.

Lưu ý:

  • Đối tác không tự động bỏ ca hoặc hoạt động trễ hơn thời gian đã đăng ký, việc đăng ký ca nhưng không hoạt động hoặc bắt đầu trễ sẽ ảnh hưởng đến tài khoản Đối tác
  • Hãy nhớ nguyên tắc, nếu không hoạt động được vào khung giờ đã đăng ký thì phải hủy ngay lập tức.

Bắt đầu ca làm việc

Nhằm giúp Đối tác có sự chuẩn bị tốt hơn cho ngày làm việc của mình, BAEMIN khuyến khích Đối tác nên đăng nhập vào ứng dụng Woowa Rider sớm hơn ca làm việc từ 5 – 10 phút

Và để bắt đầu làm việc, Đối tác thực hiện theo những hướng dẫn như sau: 

Bước 1: Kiểm tra mục “trạng thái” của mình.

Nếu Đối tác đăng nhập vào ứng dụng Woowa Rider/Roadrunner sớm hơn so với giờ bắt đầu vào ca, thanh trạng thái sẽ hiển thị “Sắp bắt đầu”. Đối tác vui lòng ấn “Bắt đầu” để chuyển trạng thái hiện tại thành “Đang làm việc” và tiến hành nhận đơn.

Nếu Đối tác đăng nhập vào ứng dụng Woowa Rider/Roadrunner trễ hơn so với giờ bắt đầu vào ca, thanh trạng thái sẽ hiển thị “Muộn”. Đối tác vẫn có thể ấn “Bắt đầu” để nhận đơn. Tuy nhiên, Đối tác cần hạn chế trạng thái “Muộn” để tránh ảnh hưởng đến tài khoản của mình.

Bước 2: Chọn trang bị

Đối tác nhập vào các thông tin như sau:

  • Loại phương tiện: Motorbike/Scooter
  • Loại túi hàng: backpack
  • Nhiệt độ cơ thể: 37

Sau đó, Đối tác chọn “Tôi đồng ý với các Chính sách bảo mật của RoadRunner” để xác nhận đồng với với chính sách quyền riêng tư của ứng dụng và nhấn chọn “Bắt đầu”.

Và nếu Đối tác muốn kéo dài ca làm việc của mình, Đối tác vui lòng mở tính năng “Sẵn sàng kéo dài ca làm việc” – Đối tác sẽ được hệ thống kéo dài ca làm việc nếu ca sau thiếu người. Tuy nhiên, nếu ở phần này, Đối tác chưa mở tính năng “Sẵn sàng kéo dài ca làm việc” nhưng trong quá trình giao – nhận đơn, Đối tác muốn tiếp tục kéo dài ca làm việc của mình sau khi khung giờ làm việc đăng ký kết thúc, Đối tác có thể vào trạng thái và mở tính năng này.

Bước 3: Vào ca

Khi đã bấm chọn “Bắt đầu”, Đối tác sẽ thấy trạng thái của mình hiển thị “Đang làm việc”. Đối tác đợi hệ thống gán đơn về thì có thể bấm “Chấp nhận” để bắt đầu đi đơn.

Lưu ý:

  • Nếu Đối tác không thể bắt đầu được ca làm việc của mình, hệ thống sẽ báo lỗi “Bạn đang không ở khu vực xuất phát” – điều này có nghĩa là Đối tác đang không nằm trong khu vực xuất phá. Để kiểm tra xem Đối tác có đang ở trong Khu vực xuất phát hay chưa, vui lòng chọn vào mục “Bản đồ” trên ứng dụng.
  • Khu vực màu xanh là khu vực xuất phát của Đối tác, Đối tác bắt buộc phải đứng trong khu vực màu xanh để bắt đầu ca làm việc của mình.

Đăng ký nghỉ giữa ca làm việc

Vậy nếu Đối tác đang làm việc nhưng muốn nghỉ trưa hoặc có công việc đột xuất trong khoảng thời gian nhất định, chức năng “Yêu cầu ca nghỉ” sẽ phát huy tác dụng. Để yêu cầu ca nghỉ, Đối tác cần:

Bước 1

Tại mục “Trạng thái”, Đối tác chọn “Yêu cầu ca nghỉ”.

Bước 2

Lúc này, hệ thống sẽ hỏi Đối tác có muốn thực hiện việc đăng ký ca nghỉ hay không. Để xác nhận, Đối tác chọn “Tiếp tục” hoặc nút “Huỷ bỏ” để quay lại.

Bước 3

Hệ thống chuyển đến thời gian mà Đối tác muốn nghỉ. Việc nghỉ ngơi bao lâu sẽ do Đối tác chủ động đăng ký.

Bước 4

Sau khi chọn khoảng thời gian cần nghỉ giữa ca, Đối tác chọn “Gửi” để xác nhận ngay.

Khi thông tin nghỉ được xác nhận, Trạng thái hoạt động sẽ hiển thị “Nghỉ”. Khi hết thời gian nghỉ đã đăng ký, trạng thái sẽ chuyển sang “Đang làm việc” và tiếp tục gán đơn.

Nếu muốn kết thúc thời gian nghỉ sớm hơn đã đăng ký, Đối tác vui lòng chọn “Kết thúc ca nghỉ” và tiến hành nhận đơn như bình thường.

Lưu ý:

  • Trong thời gian Đối tác nghỉ giữa ca, hệ thống sẽ không gán đơn cho Đối tác. 
  • Nếu Đối tác không đăng ký nghỉ giữa ca, hệ thống vẫn sẽ tiếp tục gán đơn. Trong trường hợp, Đối tác không nhận đơn thì sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ nhận đơn của Đối tác.

Để xem lại toàn bộ quy trình đăng ký ca làm việc và thao tác đăng ký nghỉ giữa ca, Đối tác vui lòng xem thêm dưới đây. 

Trên đây là hướng dẫn về các thao tác đăng ký một ca làm việc cũng như những lưu ý trong việc đổi ca làm việc. Mong rằng qua bài viết này, các Đối tác tài xế sẽ có thể thuận tiện sắp xếp thời gian hoạt động hiệu quả hơn trên hành trình giao – nhận đơn cùng BAEMIN nhé!

Chúc Đối tác đi đơn hiệu quả!

Tin xem nhiều nhất

error: Nội dung được bảo vệ!!