Toàn quốc

Quy trình giao hàng một phần cho BAEMIN Đi Chợ áp dụng từ 22/09/2021

AvatarVio Thai 21/09/2021 22

Nhằm giúp Đối tác tài xế giảm số lượng đơn hàng bị hủy khi đi đơn BAEMIN Đi Chợ và tăng tỷ lệ hoàn thành đơn, BAEMIN áp dụng “quy trình giao hàng một phần” từ 22/09/2021. Đối tác hãy cùng theo dõi bài hướng dẫn dưới đây nhé!

Quy trình giao hàng một phần là gì?

Nhằm giảm số lượng đơn hàng bị hủy và tăng tỷ lệ hoàn thành đơn cho Đối tác tài xế, quy trình giao hàng một phần được áp dụng với đơn hàng BAEMIN Đi Chợ có món hết hàng/sai giá.

Thành phố áp dụng: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội

Phạm vi áp dụng:

Chi tiết quy trình thực hiện đơn hàng giao hàng một phần

Khi Đối tác đến Nhà hàng/Quán ăn để lấy món nhưng được thông báo đơn hàng thiếu món/hết món/sai giá, Đối tác cần thực hiện những bước sau: 

Bước 1: Xác nhận qua tin nhắn

Đối tác gọi điện thoại thông báo với Khách về việc thiếu món/hết món/sai giá và nhờ Khách xác nhận qua tin nhắn trên ứng dụng.

BAEMIN chỉ hỗ trợ các đơn hàng có nội dung xác nhận qua tin nhắn trên ứng dụng. Vì vậy, Đối tác BẮT BUỘC gửi tin nhắn xác nhận cho Khách theo nội dung: “Xin chào anh/chị, đơn hàng hết/sai giá [tên món]. Số tiền giảm là [số tiền]. Anh/chị có đồng ý với việc giảm món và tiếp tục đơn hàng không ạ?”

  • Ví dụ: Xin chào anh/chị, đơn hàng hết/sai giá dưa leo, cà chua. Số tiền giảm là 30,000đ. Anh/chị có đồng ý với việc giảm món và tiếp tục đơn hàng không ạ?”

Trường hợp Khách hàng không đồng ý giảm món, Đối tác vui lòng hủy đơn và báo về Kênh Hủy Đơn theo cú pháp: HỦY ĐƠN – Mã đơn hàng – Quán hết món. 

Trường hợp Khách hàng đồng ý, Đối tác thực tiếp Bước 2:

Bước 2: Báo về Kênh hủy đơn thông tin món thiếu/hết/sai giá

Đối tác vào Kênh Hủy Đơn và gửi tin nhắn thông báo các món hàng đã hết để tắt món trên hệ thống theo cú pháp: HET MON – MÃ ĐƠN HÀNG – Món bị thiếu. 

  • Ví dụ:
    • HET MON – YKDI-7651 – cà chua bi Đà Lạt.

Lưu ý: 

  • Đối tác cần điền đúng tên món bị thiếu hoặc hết hiển thị trên ứng dụng để ghi nhận đóng món đó trên hệ thống.

Bước 3: Điền thông tin “Thay đổi giá” và “Lý do thay đổi”

Điền chính xác số tiền giảm so với đơn hàng gốc” tại ô “Thay đổi Giá”. Đối tác lưu ý khi điền số tiền không được viết tắt, không dùng ký hiệu đặc biệt, không sử dụng dấu chấm, dấu phẩy ngăn cách. Tại ô “Lý do thay đổi”, Đối tác nhập nội dung: “Hết món (tên món hết)”.

  • Ví dụ: Giá trị đơn hàng gốc là 420.000 đồng. Các món thiếu là: Dưa leo – 20000, Cà chua – 10000. Đối tác ghi vào ô “Thay đổi giá” là: 30000 và “Lý do thay đổi”: Quán hết cà chua bi. (Chi tiết xem tại hình minh hoạ bên dưới):

Lưu ý:

Nếu Đối tác muốn chắc chắn về số tiền giảm cho Khách, Đối tác liên hệ Kênh Hủy Đơn để được hỗ trợ theo cú pháp: Hết món – Mã đơn hàng – Nội dung cần hỗ trợ và chờ Kênh Huỷ Đơn giải đáp thắc mắc.

  • Ví dụ: Hết dưa leo – ABC123 – Tôi phải nhập số tiền cần giảm là bao nhiêu?

Bước 4: Hoàn tất quy trình giao hàng

Sau khi nhập thông tin, Đối tác tiến hành đi đơn như bình thường, chụp hóa đơn in/hóa đơn thể hiện các món thực tế sau khi đã bỏ các món thiếu/hết hoặc sai giá trên đơn hàng, lấy món và trượt thành công.

Lưu ý:

  • Đối tác cần nhập đầy đủ thông tin trước khi lấy món và trượt thành công.
  • Quy trình giao hàng một phần KHÔNG ÁP DỤNG cho yêu cầu tăng thêm số lượng/ thêm món mới với đơn hàng Khách đã đặt.

Lưu ý khi chụp hóa đơn và thanh toán 

Đối với đơn hàng BAEMIN Đi Chợ thiếu món hoặc sai giá, Đối tác cần chụp hóa đơn rõ ràng, đầy đủ các trang hóa đơn thể hiện các món thực tế sau khi đã bỏ các món thiếu/hết hoặc sai giá trên đơn hàng. 

Chi tiết về các chụp hóa đơn chuẩn, Đối tác xem thêm  hướng dẫn chụp ảnh hóa đơn của BAEMIN. Sau khi hoàn tất lấy món và trượt thành công, Đối tác bắt đầu nhiệm vụ giao đồ ăn như bình thường.

Tại bước giao hàng, Đối tác lưu ý:

Mọi thắc mắc và yêu cầu hỗ trợ quy trình đi đơn thiếu món/sai giá của đơn hàng BAEMIN Đi Chợ, Đối tác vui lòng liên hệ về các Kênh hỗ trợ BAEMIN.

Chúc Đối tác nhiều sức khỏe và đi đơn hiệu quả! 

Tin xem nhiều nhất

error: Nội dung được bảo vệ!!