Hướng dẫn xử lý đơn hàng gặp lỗi định vị

AvatarBAEMIN Rider 03/04/2022 702

Trong quá trình đi đơn, Đối tác có thể cảm thấy bối rối trước những đơn hàng định vị không đúng, hoặc bị dính định vị cũ của đơn hàng trước đó, làm ảnh hưởng đến hiệu quả đi đơn. Trong trường hợp đó, Đối tác hãy thực hiện những hướng dẫn sau đây từ BAEMIN nhé!

Cách xử lý lỗi sai định vị/sai địa chỉ

Có hai trường hợp dẫn đến lỗi sai định vị/sai địa chỉ:

  1. Khách đặt địa chỉ đúng nhưng định vị trên ứng dụng hiển thị sai.
  2. Khách đặt theo định vị (địa chỉ không rõ ràng) dẫn đến định vị trên ứng dụng hiển thị sai.

Gặp phải các trường hợp này, Đối tác hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Liên hệ với Khách hàng và xác nhận địa chỉ chính xác. Nếu được báo địa chỉ chưa chính xác, Đối tác vui lòng xác nhận với Khách địa chỉ mới.

Bước 2: Sau khi đã xác nhận địa chỉ đúng mới, Đối tác có thể chọn lựa 1 trong 2 cách xử lý sau:

  •  Cách 1: Lựa chọn giao đơn hàng đến địa chỉ mới (do Khách xác nhận) nếu khoảng cách giữa địa chỉ mới so với hiển thị định vị trên bản đồ không đáng kể, không gây ảnh hưởng tới phí giao hàng và thu nhập của Đối tác. Sau khi giao hàng cho Khách xong, Đối tác quay lại tại địa chỉ trên đơn hàng quẹt hoàn thành đơn.
  • Cách 2: Đối tác có quyền hủy đơn với lý do “Sai địa chỉ” nếu đơn hàng có dấu hiệu gian lận, trục lợi, boom hàng, hoặc khoảng cách giữa địa chỉ mới và địa chỉ cũ quá xa, gây ảnh hưởng tới phí giao hàng và thu nhập của Đối tác.

Cách xử lý lỗi dính định vị

Lỗi dính định vị là lỗi mà khi Đối tác đang ở khu vực này nhưng được nhận đơn ở khu vực khác. Nguyên nhân có thể do điện thoại của bạn bị dính định vị khu vực đã giao đơn trước đó. 

Nếu gặp lỗi này, Đối tác hãy thường xuyên làm mới định vị trên điện thoại của bạn bằng các cách sau:

  • Bật/ tắt chế độ máy bay từ 1-2 phút – giúp thiết bị làm mới tình trạng mạng sử dụng, giúp định vị chính xác hơn vị trí của Đối tác.
  • Tắt các ứng dụng chạy ngầm – các ứng dụng không dùng nhưng chưa tắt hẳn, ví dụ: Facebook/ Youtube/ Chrome hoặc ứng dụng bất kỳ nhưng quên không đóng cửa sổ ứng dụng, sau đó nhấn nút Home trở về màn hình chính để mở ứng dụng khác.
  • Định vị máy và ứng dụng luôn bật – giúp định vị luôn được cập nhật chính xác tại thời điểm dùng ứng dụng.
  • Chọn chế độ cấp quyền định vị cao nhất cho ứng dụng (‘Luôn luôn’ trên IOS / ‘Trong khi dùng ứng dụng’ trên Android).

Ghi chú: Ứng dụng chạy ngầm là các ứng dụng không dùng nhưng chưa tắt hẳn. Giả sử Đối tác đang mở ứng dụng Facebook hoặc ứng dụng bất kỳ mà quên không đóng cửa sổ ứng dụng mà nhấn nút Home trở về màn hình chính để mở ứng dụng khác. Các ứng dụng như vậy được gọi là ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại.

Hy vọng với những hướng dẫn xử lý trên, Đối tác sẽ nắm được khắc phục được lỗi sai định vị hoặc dính định vị trên thiết bị đang sử dụng – cải thiện trải nghiệm đi đơn của mình. 

Chúc Đối tác đi đơn an toàn và hiệu quả!

Tin xem nhiều nhất

error: Nội dung được bảo vệ!!