Để Đối tác hiểu rõ hơn về ca làm việc & khu vực hoạt động trên Woowa rider, BAEMIN xin mời Đối tác tham khảo nội dung giải đáp một số câu hỏi bên dưới.
Các câu hỏi thường gặp về Ca làm việc
Đăng ký ca có phải chạy toàn thời gian và bó buộc Đối tác vào khuôn khổ?
Cơ chế đăng ký ca của Woowa rider hoàn toàn khác so với hình thức Toàn thời gian (Full-time). Trong 1 ngày sẽ có nhiều ca làm việc dài, ngắn khác nhau cho Đối tác lựa chọn, phù hợp với nhu cầu hoạt động của Đối tác. Đối tác không bị bắt buộc phải đăng ký tối đa hay tối thiểu số ngày làm việc trong tuần hay số ca làm việc mỗi ngày.
Đối tác có bị bắt buộc phải chạy hết thời gian ca đã đăng ký dù đã đủ chỉ tiêu, hoặc điều kiện thời tiết xấu, hoặc có việc đột xuất xảy ra … ?
Đối tác không bắt buộc phải chạy hết thời gian đã đăng ký. Nếu có nhu cầu đổi ca, Đối tác có thể yêu cầu đổi ca 30 phút trước khi bắt đầu ca để nhường ca làm việc lại cho người khác.
Nếu đang trong ca làm việc, Đối tác có thể yêu cầu nghỉ giữa ca/ nghỉ tới hết ca bất cứ lúc nào khi muốn ăn uống hoặc bận việc đột xuất không thể tiếp tục đi đơn.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Đối tác cần đảm bảo tỷ lệ thời gian hoạt động trong tuần tối thiểu từ 80%, Đối tác có thể bù trừ cho các ca của ngày làm việc tiếp theo.
Nếu đăng ký ca chậm thì hết ca mong muốn, đồng nghĩa với việc không được hoạt động, Đối tác sẽ xử lý như thế nào?
Trường hợp Đối tác đăng ký chậm và không còn ca trong thời gian mong muốn, Đối tác có thể nhận được ca làm việc từ một số trường hợp Đối tác khác dùng tính năng “đổi ca” để nhường ca làm việc. Do đó, BAEMIN khuyến khích Đối tác lên kế hoạch và đăng ký ca trước 1 tuần để đảm bảo đăng ký được những ca làm việc phù hợp nhất – tránh ảnh hưởng đến tỷ lệ làm việc và tài khoản hoạt động.
Ca làm việc số lượng như nhau hay khác nhau và được sắp xếp có công bằng không?
Ca làm việc sẽ được hệ thống sắp xếp dựa trên số lượng đơn hàng của từng khung giờ, do đó, số lượng ca làm việc ở mỗi khung giờ sẽ không giống nhau. Mục đích để đảm bảo trong ca làm việc có đủ Đối tác hoạt động và thu nhập của Đối tác đồng đều hơn.
Các câu hỏi thường gặp về Khu vực hoạt động
Đăng ký khu vực hoạt động là chỉ được nhận đơn ở khu vực đã đăng ký?
Ứng dụng Woowa Rider mà BAEMIN sắp chuyển đổi, tại TP. HCM chỉ có 1 khu vực hoạt động DUY NHẤT là khu vực toàn thành phố, điểm khác biệt là có nhiều điểm/ vị trí xuất phát khác nhau để Đối tác thuận tiện lựa chọn bắt đầu ca hoạt động. Sau khi bắt đầu ca làm việc, Đối tác có thể nhận đơn và giao đơn ở toàn bộ các khu vực trong TP.HCM.
Đối tác có được nhận đơn ở khu vực khác khu vực mà Đối tác đăng ký hoạt động?
TP. HCM chỉ có 1 khu vực hoạt động DUY NHẤT là khu vực toàn thành phố và TP Thủ Đức, Đối tác chỉ nhận được đơn trong nội thành TP. HCM mà thôi. Trường hợp Đối tác nhận được đơn ở khu vực hoạt động khác TP. HCM (ví dụ: nhận được đơn ở Bình Dương), Đối tác có thể liên hệ BAEMIN để được hỗ trợ kịp thời.