Làm sai quy trình giao – nhận đơn hàng không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới trải nghiệm của khách hàng mà còn có thể khiến Đối tác bị cảnh cáo/ xử phạt. Hãy lưu ý những lỗi sai thường gặp dưới đây để đảm bảo quy trình đi đơn “chuẩn 5 sao”!
Lỗi chụp ảnh – Chụp thiếu/ sai ảnh
Với mỗi đơn hàng, Đối tác cần chụp đủ 2 ảnh, bao gồm:
Ảnh hóa đơn – chụp tại nhiệm vụ “Lấy món”
- Đối với các nhà hàng không có hóa đơn in, Đối tác cần chụp ảnh nhà hàng (cần thấy rõ biển hiệu/ địa chỉ); KHÔNG chụp hóa đơn viết tay.
- Đối với các nhà hàng có máy POS của BAEMIN, Đối tác chụp hóa đơn in từ máy POS BAEMIN kèm hóa đơn khác từ nhà hàng (nếu có).
Ảnh món ăn – chụp tại nhiệm vụ “Giao món”
Ảnh chụp hợp lệ cần đảm bảo: rõ nét, đầy đủ thông tin, không qua chỉnh sửa, không trùng lặp. Với những đơn có ảnh chụp mờ, thiếu thông tin, hoặc ảnh trùng lặp với các đơn khác, hệ thống BAEMIN sẽ nhận định các đơn trên là “đơn không hợp lệ” và có thể xử phạt theo Quy tắc ứng xử.
Lưu ý:
Hiện tại, rất nhiều Đối tác đang tải cả 2 ảnh – hóa đơn và món ăn – ở nhiệm vụ “Giao món”. Thao tác này HOÀN TOÀN SAI!
Quy trình đúng là:
- Tại nhiệm vụ “Lấy món”, Đối tác chụp và tải ảnh hóa đơn (nếu không có ảnh hóa đơn, Đối tác cần tải ảnh Nhà hàng)
- Tại nhiệm vụ “Giao món”, Đối tác chụp và tải ảnh món ăn.
Lỗi sai thao tác – Trượt thanh khởi đầu/ thành công không đúng quy định
Trong quy trình giao – nhận chuẩn, Đối tác có tổng cộng 2 lần trượt “Bắt đầu” và 2 lần trượt “Thành công” như sau:
Tại nhiệm vụ “Lấy đơn”
- Trượt thanh “Bắt đầu” và đi tới nhà hàng.
- Chụp hóa đơn và trượt thanh “Thành công” hoặc lấy món và trượt thanh “Thành công“.
Tại nhiệm vụ “Giao đồ ăn”
- Lấy món, trượt thanh “Bắt đầu” và đi tới địa chỉ Khách hàng.
- Giao món và trượt thanh “Thành công“.
Lưu ý:
Hiện tại, BAEMIN đã nhận rất nhiều phản hồi về việc:
- Đối tác tài xế chưa nhận món nhưng đã trượt “Bắt đầu” để bắt đầu nhiệm vụ “Giao đồ ăn”
- Đối tác trượt hoàn thành trước khi giao món cho Khách.
Trong nhiệm vụ “Lấy đơn”, Đối tác có thể trượt “Thành công” ngay sau khi chụp hóa đơn hoặc sau khi nhận món (cả hai trường hợp đều được chấp nhận là đúng thao tác).
Tuy nhiên, Đối tác tuyệt đối không được phép trượt “Bắt đầu” nhiệm vụ “Giao đồ ăn” trước khi nhận món. Đây là thao tác sai và sẽ bị xử lý theo Quy tắc Ứng xử.
Lỗi sai thao tác này mang lại trải nghiệm không tốt cho Khách hàng khi sử dụng dịch vụ BAEMIN. Do đó, Đối tác chỉ được phép trượt “Bắt đầu” sau khi nhận món và trượt “Thành công” sau khi đã giao món cho Khách hàng xong.
Một số thao tác sai khác thường gặp: Quên trượt “Khởi đầu” trước khi di chuyển; Trượt “Thành công” trước khi chụp đủ hình v.v… Đối tác tuyệt đối lưu ý để tránh bị ngưng hợp tác vì vi phạm Quy tắc Ứng xử!
Lỗi sai quy trình – Mua sai món/ thiếu món/ không đúng yêu cầu của Khách
Một số Đối tác mua thiếu món ăn/ không đọc kỹ ghi chú nên không đặt đúng món Khách yêu cầu – gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của Khách hàng.
Đối tác vi phạm lỗi này sẽ bị xử lý theo Quy tắc Ứng xử. Do đó, Đối tác hãy luôn kiểm tra thật kỹ thông tin đơn hàng và mua đúng món.
Lưu ý:
- Khi không thể thực hiện đơn đúng như thông tin trên ứng dụng (ví dụ: quán hết món, quán đóng cửa, khách đổi món, v.v…), Đối tác cần HỦY ĐƠN theo đúng quy định.
- Đối tác tự chịu trách nhiệm nếu quyết định tiếp tục thực hiện đơn (bằng cách: mua món khác so với thông tin trên ứng dụng, mua đơn từ nhà hàng/ chi nhánh khác, v.v…). Hệ thống BAEMIN sẽ nhận định các đơn trên là “đơn sai quy trình” và có thể xử phạt theo Quy tắc ứng xử.
Lỗi hủy đơn
Các lỗi thường gặp khi hủy đơn bao gồm: Hủy đơn báo sai lý do; Yêu cầu khách hủy đơn. Đây đều là các lỗi nghiêm trọng và sẽ bị xử phạt nặng theo Quy tắc ứng xử.
Do đó, Đối tác lưu ý: Khi không thể thực hiện đơn hàng, hãy báo đúng lý do và hủy đơn theo đúng quy định – tuyệt đối không yêu cầu khách hủy đơn.
Để hủy đơn, Đối tác có thể sử dụng nút hủy đơn hoặc nhắn tin qua Chat with us – Kênh Hủy đơn theo cú pháp: HUY DON-Mã đơn hàng-Lý do hủy. Xem chi tiết về cách hủy đơn tại ĐÂY.
Trên đây là những sai sót phổ biến nhất trong Quy trình giao – nhận. Đối tác hãy thật thận trọng khi đi đơn và ôn lại kiến thức thường xuyên tại ĐÂY để tránh mắc phải những lỗi trên nhé!
Nếu cần hỗ trợ trong quá đi đơn, Đối tác hãy liên hệ BAEMIN theo 1 trong các cách trong bài viết sau: Tổng hợp các cách liên hệ BAEMIN.
Chúc Đối tác đi đơn hiệu quả!