Toàn bộ Quy trình giao – nhận đơn hàng

Để trở thành tài xế BAEMIN chuyên nghiệp, các Đối tác cần nắm rõ và thực hiện đúng Quy trình giao – nhận đơn. Hãy ôn lại Quy trình chuẩn trong bài viết dưới đây.

Quy trình tóm tắt

Đặt ứng dụng BAEMIN Rider ở trạng thái ”Trực tuyến”, Đối tác sẽ nhận được các đơn hàng – phát ngẫu nhiên từ hệ thống. Sau khi nhấn “Chấp nhận”, chi tiết đơn hàng sẽ hiển thị trên ứng dụng, mỗi đơn hàng gồm 2 nhiệm vụ: “Lấy đơn” và “Giao đồ ăn”.

Quy trình giao – nhận đơn

Tại màn hình phát đơn, Đối tác sẽ thấy tên Nhà hàng, địa chỉ Nhà hàng, địa chỉ giao hàng và phí giao tận nơi (nếu có). Vui lòng nhấn “Chấp nhận” để nhận đơn và “Từ chối” để bỏ qua đơn hàng.

Sau khi nhấn “Chấp nhận”, màn hình chính sẽ hiển thị hai nhiệm vụ: “Lấy đơn” và “Giao đồ ăn” (xem ảnh minh họa).

Lưu ý: Nếu đơn hàng có yêu cầu giao tận nơi, Đối tác thực hiện theo Hướng dẫn thực hiện đơn Giao tận nơi theo hướng dẫn của BAEMIN.

Quy trình chi tiết nhiệm vụ “Lấy đơn”

Bước 1: Gọi điện xác nhận với Khách hàng

Tại màn hình chi tiết đơn hàng, chọn biểu tượng “ba chấm” ở góc phải màn hình để xem thông tin Khách hàng. Vui lòng nhấn biểu tượng điện thoại để gọi Khách và xác nhận thông tin đơn hàng (xem ảnh minh họa).

Gợi ý cách xác nhận với Khách:

  • Dạ chào anh/ chị! Anh/ chị đặt đơn BAEMIN từ nhà hàng … đúng không?
  • Địa chỉ của anh/ chị có phải là … không? Có lưu ý gì về tòa nhà/ cổng/ tầng lầu hay không?
  • Anh/ chị có lưu ý gì về món ăn/ đơn hàng hay không?

 

Bước 2: Trượt thanh “Bắt đầu” và đi tới nhà hàng

Sau khi liên hệ Khách và xác nhận đơn thành công, Đối tác trượt thanh “Bắt đầu”, sau đó di chuyển đến địa chỉ Nhà hàng.

Nếu Đối tác không rõ đường đến Nhà hàng, hãy nhấn chọn nút “Điều hướng” bên cạnh dòng địa chỉ Nhà hàng.

Bước 3: Gọi món và chụp hóa đơn

Tại Nhà hàng, Đối tác cần gửi xe và xếp hàng đúng quy định, sau đó làm theo hướng dẫn từ nhân viên.

  • Với các Nhà hàng Đối tác của BAEMIN: Đối tác chỉ cần đưa màn hình có mã đơn cho nhân viên.
  • Với các Nhà hàng không phải là Đối tác của BAEMIN: Đối tác nhấn chọn “Chi tiết đơn hàng” để xem thông tin món ăn và gọi món.

Trong mọi trường hợp, Đối tác cần trả quán đúng số tiền tại mục “Trả quán”. Nếu mục “Trả quán” hiển thị 0đ, Đối tác không cần thanh toán cho Nhà hàng.

Sau khi gọi món, trả tiền và nhận hóa đơn từ Nhà hàng, Đối tác nhấn chọn “Hình ảnh” để chụp lại hóa đơn.

Lưu ý: 

  • Đối tác cần thực hiện đúng”Hướng dẫn chụp ảnh hóa đơn“.
  • Hãy luôn theo dõi đơn hàng; liên hệ với Nhân viên để hỏi thăm tình trạng đơn hàng và đến nhận món ngay khi nhân viên thông báo đã hoàn thành món.

 

Bước 4: Lấy đơn và trượt thanh “Thành công”

Sau khi lấy món từ Nhà hàng, Đối tác trượt thanh “Thành công” để kết thúc nhiệm vụ “Lấy đơn” và chuyển sang nhiệm vụ “Giao đồ ăn”.

Lưu ý: Đối tác cần kiểm tra kỹ số lượng và tình trạng đóng gói món ăn trước khi rời khỏi Nhà hàng.

Lưu ý:

  • Trong nhiệm vụ “Lấy đơn”, Đối tác có thể trượt “Thành công” ngay sau khi chụp hóa đơn hoặc sau khi nhận món (cả hai trường hợp đều được chấp nhận là đúng thao tác).
  • Tuy nhiên, Đối tác tuyệt đối không được phép trượt “Bắt đầu” nhiệm vụ “Giao đồ ăn” trước khi nhận món. Đây là thao tác sai và sẽ bị xử lý theo Quy tắc Ứng xử.

Quy trình chi tiết nhiệm vụ “Giao đồ ăn”

Bước 1: Trượt thanh “Bắt đầu” và di chuyển đến địa chỉ Khách hàng

Đối tác cần đảm bảo đã nhận món từ Nhà hàng, sau đó mới được phép trượt thanh “Bắt đầu” nhiệm vụ “Giao đồ ăn”.

Trượt thanh “Bắt đầu” và đi đến địa chỉ Khách hàng. Nếu Đối tác không rõ đường đến địa chỉ Khách hàng, hãy nhấn chọn nút “Điều hướng” bên cạnh dòng địa chỉ Khách hàng.

 

Bước 2: Chụp ảnh món ăn

Khi đến địa chỉ Khách hàng, nhấn chọn “Hình ảnh” và chụp ảnh món ăn.

Lưu ý: Ảnh chụp cần rõ ràng, đầy đủ, toàn vẹn, không qua chỉnh sửa.

 

Bước 3: Gọi điện báo Khách nhận món

Vui lòng nhấn biểu tượng điện thoại để gọi Khách và thông báo cho Khách nhận món.

Lưu ý: Nếu đơn hàng có yêu cầu giao tận nơi, Đối tác thực hiện theo Hướng dẫn thực hiện đơn Giao tận nơi theo hướng dẫn của BAEMIN.

 

Bước 4: Giao món và trượt thanh “Thành công”

Đối tác kiểm tra mục “Thu khách”, sau đó thu đúng số tiền hiển thị trên ứng dụng.

Lưu ý: Nếu mục “Thu khách” hiển thị 0đ, Khách hàng đã thanh toán qua thẻ và Đối tác không thu thêm tiền Khách. Thu chính xác, không yêu cầu thêm tiền từ Khách.

Sau khi giao món ăn xong, hãy trượt thanh “Thành công” để hoàn thành đơn hàng.

 

Các tình huống thường gặp trong quá trình giao – nhận đơn

Làm gì khi cần hỗ trợ trong quá trình đi đơn?

Khi có bất cứ thắc mắc gì về quy trình đi đơn, hoặc gặp đơn hàng đặc biệt không biết cách xử lý, Đối tác có thể liên hệ BAEMIN nhanh nhất qua một trong các kênh: Chat with us (trong ứng dụng BAEMIN Rider) hoặc HOTLINE 19003040.

 

Khi nào cần hủy đơn hàng? Các bước hủy đơn là gì?

Các Đối tác cần hủy đơn nếu đơn hàng không thể được thực hiện đúng như thông tin trên ứng dụng.

Để hiểu rõ về quy trình hủy đơn, các bước để hủy đơn nhanh chóng – đúng cách và tránh vi phạm Quy tắc Ứng Xử, Đối tác hãy xem lại Hướng dẫn – Hủy đơn chuẩn BAEMIN! BAEMIN sẽ giải đáp và hướng dẫn tất tần tật vấn đề hủy đơn!

 

Làm gì khi gặp đơn bom (đã lấy món nhưng Khách không nhận)?

Một trong những khó khăn trong quá trình giao-nhận đơn mà Đối tác thường gặp chính là Khách hàng không nhận món (đơn không thành công/ đơn bom).

Vậy cần làm gì nếu gặp đơn bom? Đừng lo lắng! Hãy xem ngay bài viết Hướng dẫn xử lý đơn bom nhé!

 

Làm gì khi cần khiếu nại về Nhà hàng/ Khách hàng/ báo cáo gian lận?

Nhà hàng/ Khách hàng có thái độ không tốt với Đối tác tài xế? Đối tác gặp trường hợp nghi ngờ gian lận và muốn báo cáo với BAEMIN? Hãy liên hệ BAEMIN ngay để được hỗ trợ kịp thời nhất nhé!

Trên đây là hướng dẫn thực hiện đơn hàng chuẩn BAEMIN. Mong rằng qua bài viết này, các Đối tác tài xế sẽ đi đơn chuẩn chỉnh hơn!

Chúc Đối tác đi đơn hiệu quả!

error: Nội dung được bảo vệ!!