Hướng dẫn – Làm gì khi nhận diện khuôn mặt không thành công?

Ra mắt tính năng Nhận diện gương mặt là một tin vui với cộng đồng Đối tác tài xế. Với các Đối tác chính chủ nhưng không thể sử dụng tính năng này, hãy đọc bài viết hướng dẫn dưới đây – để tìm hiểu lý do và cách khắc phục nhé!

Nhận diện không thành công do ảnh đại diện không chính xác

  • Đối tác hãy truy cập ứng dụng BAEMIN Rider, mục “Hồ sơ của tôi” để kiểm tra ảnh đại diện xem đã chính xác hay chưa.
  • Nếu ảnh đại diện không đúng, hoặc Đối tác thấy khuôn mặt mình đã thay đổi nhiều (do tăng/giảm cân, chỉnh hình vùng mặt, v.v…), hãy liên hệ BAEMIN và đến Trung tâm Hỗ trợ Đối tác Tài xế để cập nhật ảnh đại diện.

 

Nhận diện không thành công do ứng dụng không truy cập được camera

Trong một vài trường hợp, ứng dụng BAEMIN Rider không được truy cập camera nên không thể nhận diện khuôn mặt, Đối tác hãy:

 

Nhận diện không thành công do sử dụng hệ điều hành phiên bản cũ

Thiết bị iOS sử dụng hệ điều hành 10.0 trở xuống có thể gặp một số lỗi như: Tự động thoát ứng dụng, không nhận diện được khuôn mặt. Hãy cập nhật hệ điều hành lên phiên bản iOS 10.0 trở lên để sử dụng bình thường.

 

Nhận diện không thành công do ứng dụng không phát hiện được khuôn mặt

Do camera trước của điện thoại bị bẩn

Nếu camera trước bị dính dầu mỡ hay dấu vân tay, camera sẽ không thể lấy nét và ảnh sẽ bị mờ. Hãy dùng vải bông mềm lau sạch toàn bộ mặt kính camera trước khi sử dụng.

Do dán màn hình/ dán kính cường lực

Nếu lớp kính cường lực bị xước/ nứt vỡ, hoặc miếng dán màn hình dán lệch/ lỗi, camera trước có thể bị mờ. Hãy tháo bỏ hoặc chỉnh sửa lớp kính cường lực/ miếng dán màn hình để đảm bảo ảnh nhận diện rõ ràng.

Do chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hay bị ngược sáng

Khi mở ứng dụng vào buổi tối hay tại những nơi có điều kiện thiếu sáng, camera trước có thể bị mờ, nhòe, lóa. Hãy chọn những nơi có điều kiện ánh sáng tốt để nhận diện khuôn mặt. Nếu nhận diện không thành công, hãy thay đổi góc của camera và thử lại.

Lưu ý quan trọng:

  • Cởi bỏ khẩu trang hoặc bất kỳ trang bị nào trên mặt trước khi nhận diện.
  • Đặt điện thoại song song ngang mũi và giữ từ 10 đến 15 giây khi nhận diện.
  • Tuyệt đối không đưa ứng dụng cho người khác (không chính chủ) để thử tính năng nhận diện khuôn mặt. Đây là hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử.

Mong rằng với những hướng dẫn trên, Đối tác có thể sử dụng tính năng Nhận diện khuôn mặt dễ dàng hơn.

Chúc Đối tác đi đơn an toàn và hiệu quả!

error: Nội dung được bảo vệ!!