Hướng dẫn – Nộp tiền công nợ

Trong quá trình hoạt động, Đối tác tài xế thường nợ tiền BAEMIN (do tiền hàng thu được cao hơn thu nhập). Để biết cách nộp tiền công nợ “chuẩn” và kịp thời nhất, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Tiền công nợ là gì và khi nào Đối tác cần nộp tiền công nợ?

Tiền công nợ là khoản tiền Đối tác còn nợ BAEMIN trong quá trình hoạt động, do tiền hàng thu được cao hơn thu nhập; cấn trừ Thuế; v.v… Tiền nợ được thể hiện trong Báo cáo Thu nhập hằng ngày của Đối tác (mục F – Còn nợ Công ty).

Đối tác cần thường xuyên kiểm tra mục F để nộp tiền công nợ kịp thời. BAEMIN sẽ tạm ngưng hợp tác với tài khoản của Đối tác nếu mục F hiển thị số tiền từ 1.000.000đ trở lên, hoặc Đối tác còn nợ nhưng không phát sinh đơn hàng trong vòng 30 ngày.

Sau khi Đối tác nộp tiền công nợ, trong vòng 48h, tài khoản của Đối tác sẽ được kích hoạt trở lại (trừ Thứ 7 và Chủ nhật, thời gian xử lý sẽ lâu hơn).

Đối tác có thể nộp tiền công nợ qua một trong hai cách:

  • Nộp trực tiếp tại Trung tâm Hỗ trợ
  • Nộp qua ứng dụng ZaloPay

 

Hướng dẫn nộp tiền trực tiếp tại Trung tâm Hỗ trợ

Đối tác cần kiểm tra tiền nợ trong Báo cáo Thu nhập gần nhất; sau đó mang đầy đủ tiền nợ (tiền mặt) đến Trung tâm Hỗ trợ để được hướng dẫn.

 

Hướng dẫn nộp tiền qua ứng dụng ZaloPay/ Zalo

Đối tác cần kiểm tra tiền nợ trong Báo cáo Thu nhập gần nhất để biết chính xác số tiền cần nộp. Sau đó, hãy thực hiện các bước dưới đây.

Bước 1: Cài đặt ứng dụng ZaloPay

  • Cách 1: Mở ứng dụng App Store/ CH Play, tìm từ khóa “ZaloPay” và nhấn “Cài đặt”
  • Cách 2: Mở ứng dụng Zalo, chọn mục “Thêm”, tìm từ khóa “ZaloPay” và nhấn “Cài đặt”

Sau đó, vui lòng làm theo hướng dẫn của ứng dụng ZaloPay để đăng ký tài khoản.

Bước 2: Liên kết ZaloPay với tài khoản Ngân hàng

  • Tại màn hình chính của ứng dụng ZaloPay, chọn mục “Liên kết ngân hàng”.
  • Nhấn “Thêm liên kết”, chọn thẻ ngân hàng muốn liên kết.
  • Nhập thông tin thẻ mà Đối tác muốn liên kết với ZaloPay (nên chọn thẻ thường xuyên sử dụng). Các thông tin cần nhập bao gồm: số tài khoản, tên chủ thẻ và số CMND/ CCCD.
  • Nhấn “Liên kết ngay”.

Nếu Đối tác nhập chính xác thông tin tài khoản, ZaloPay sẽ liên kết thành công với tài khoản ngân hàng mà Đối tác đã chọn.

Bước 3: Tìm và theo dõi BAEMIN trên ứng dụng Zalo

  • Truy cập ứng dụng Zalo.
  • Trên thanh tìm kiếm, nhập từ khóa “BAEMIN Rider”.
  • Nhấn vào tài khoản BAEMIN Rider (kiểm tra tài khoản có “tick vàng”).
  • Nhấn “Quan tâm”.

Lưu ý:

  • Ngoài cách trên, Đối tác có thể tìm tài khoản BAEMIN Rider trên Zalo bằng cách nhấn vào link hoặc quét mã QR code.
  • Đối tác cần chọn đúng tài khoản BAEMIN Rider chính thức (có dấu tick vàng), tránh việc chuyển tiền sai cho tài khoản khác.
  • Tài khoản BAEMIN Rider này chỉ dành cho nộp tiền công nợ, Đối tác vui lòng không nhắn tin. Nếu cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ các kênh hỗ trợ của BAEMIN.

Bước 4: Nộp tiền công nợ qua Zalo

  • Tại ứng dụng Zalo, nhấn vào cửa sổ chat với tài khoản BAEMIN Rider.
  • Nhấn chọn “Nộp tiền công nợ”.
  • Tại cửa sổ “Nạp tiền”, nhập đủ các thông tin: Số tiền cần nạp; Số điện thoại (đúng số đăng ký với BAEMIN); Mã/ ID tài xế (xem tại Báo cáo thu nhập hằng ngày).
  • Nhấn “Thanh toán ngay”.

Nếu không phát sinh lỗi, ZaloPay sẽ hiển thị màn hình “Giao dịch thành công”.

Lưu ý:

  • Nộp đúng số tiền công nợ theo Báo cáo thu nhập gần nhất. Nếu nộp thừa, BAEMIN sẽ hoàn trả lại cho Đối tác qua Báo cáo thu nhập tiếp theo.
  • Kiểm tra kỹ thông tin số điện thoại, mã tài xế trước khi nhấn “Thanh toán”.

Nếu có thắc mắc về việc nộp tiền công nợ, vui lòng liên hệ BAEMIN.

Chúc Đối tác đi đơn hiệu quả!

error: Nội dung được bảo vệ!!