Hướng dẫn – Hủy đơn chuẩn BAEMIN

Làm thế nào để được hủy đơn nhanh nhất và tránh vi phạm Quy tắc Ứng xử? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn đối tác thao tác “Hủy đơn” đúng và chuẩn BAEMIN.

Khi nào cần hủy đơn?

Các Đối tác cần hủy đơn nếu đơn hàng không thể được thực hiện đúng như thông tin trên ứng dụng. Ví dụ:

  • Không liên hệ được với Khách
  • Khách đặt sai địa chỉ, muốn đổi địa chỉ
  • Nhà hàng hết món, đóng cửa, hoặc thay đổi giá món ăn
  • Khách hàng yêu cầu đổi/ thêm/ bớt món
  • Nghi ngờ Nhà hàng hoặc Khách hàng gian lận
  • Không thể thực hiện đơn hàng (lý do bất khả kháng)

 

Hướng dẫn hủy đơn đúng cách

Cách 1: Hủy đơn qua Chat with us – Kênh Hủy đơn

Đối tác có thể yêu cầu BAEMIN hủy đơn qua kênh Chat with us như sau:

  • Bước 1: Từ màn hình chính, chọn biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trái màn hình để hiển thị menu

  • Bước 2: Chọn mục “Chat with us”

  • Bước 3: Chọn “Kênh Hủy đơn” để bắt đầu chat với BAEMIN

  • Bước 4: Nhắn đúng cú pháp: HUYDON – Mã order ID – Lý do

Lưu ý:

  • Hiện tại, BAEMIN đã thay đổi cú pháp hủy đơn mới như sau: HUYDON – Mã order ID – Lý do (trong đó, mã Order ID đầy đủ có 14 ký tự, bao gồm DÃY SỐ – 4 KÝ TỰ – 4 CHỮ SỐ).
  • Nhắn tin đúng kênh: Kênh Hủy đơn. Không nhắn nhiều lần làm chậm hệ thống.

 

Cách 2: Hủy đơn qua Nút hủy đơn

Đối tác có thể chủ động hủy đơn qua nút hủy đơn như sau:

  • Bước 1: Sau khi đã nhận đơn, tại màn hình của đơn hàng, Đối tác sẽ có 2 lựa chọn – “Hủy bỏ” hoặc “Bắt đầu”. Quẹt “Hủy bỏ” để hủy đơn hàng.

  • Bước 2: Chọn lý do hủy trong những lý do sau:

  • Bước 3: Nhấn “Gửi” để xác nhận hủy đơn.

Lưu ý:

  • Đối tác được nhấn nút Hủy đơn tối đa 3 lần/ ngày.
  • Đối tác có thể xem thêm chi tiết về nút hủy đơn tại ĐÂY.

Cách 3: Hủy đơn tại Trung tâm Hỗ trợ Đối tác tài xế

Ngoài các cách hủy đơn trên, Đối tác có thể đến Trung tâm Hỗ trợ. Khi đến Trung tâm Hỗ trợ, Đối tác bắt buộc mặc đồng phục đúng quy chuẩn BAEMIN và xuất trình CMND/ GPLX.

 

Lưu ý khi hủy đơn

Đối tác có thể chủ động và linh hoạt hủy đơn nếu gặp các vấn đề dẫn đến việc không thể thực hiện đơn hàng. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng đến tài khoản của mình, Đối tác cũng cần lưu ý một số thông tin sau đây:

  • Tuyệt đối không yêu cầu Khách hàng hủy đơn hộ.
  • Chỉ hủy đơn khi có lý do chính đáng/ bất khả kháng. Hãy lưu ý: Đối tác TP.HCM cần giữ tỉ lệ hoàn thành trên 80% để được nhận Chương trình Thưởng Ngày.
  • Đối tác cần báo đúng lý do hủy. Hành vi báo sai lý do sẽ bị tạm ngưng hoạt động theo QTUX.
  • Trong trường hợp hủy đơn vì lý do khách quan (ví dụ: quán đóng cửa, quán hết món, v.v…), Đối tác cần báo Khách trước khi hủy, tránh gây ảnh hưởng xấu tới trải nghiệm của Khách hàng.
  • Các hành vi báo sai thông tin/ lý do là vi phạm Quy tắc Ứng xử và sẽ bị tạm ngưng hoạt động theo quy định.

Trên đây là các cách hủy đơn chuẩn BAEMIN. Đối tác hãy lưu ý để hủy đơn nhanh chóng, chính xác và tránh vi phạm Quy tắc Ứng xử.

Chúc Đối tác đi đơn hiệu quả!

error: Nội dung được bảo vệ!!