Hướng dẫn – Điều chỉnh cài đặt để sử dụng hiệu quả app BAEMIN Rider (Android)

Trong quá trình đi đơn, Đối tác Tài xế có thể gặp phải một số lỗi như âm thông báo chậm, sai định vị (GPS). Trong bài viết dưới đây, BAEMIN sẽ hướng dẫn Đối tác một số tùy chỉnh đơn giản trên điện thoại để khắc phục được phần nào những lỗi trên.

 

Cập nhật tính năng mới – Hoạt động hiệu quả hơn

Nhằm cải thiện trải nghiệm đi đơn của Đối tác tài xế, từ ngày 27/04/2021, BAEMIN cập nhật ứng dụng BAEMIN Rider với những tính năng mới tiện lợi và hỗ trợ hoạt động tốt hơn.

Cụ thể, trong phiên bản cập nhật mới nhất của app BAEMIN Rider sẽ có 3 tính năng mới nổi bật là: Tự động chấp nhận đơn; Cập nhật Lịch sử hoạt động; Thêm “Bản đồ nhiệt”.

Bật tính năng “Tự động nhận đơn”

Tính năng “Tự động chấp nhận đơn” sẽ giúp hạn chế lỗi có đơn nhưng không có chuông báo, tránh để trôi đơn và cải thiện tỷ lệ nhận đơn. Bên cạnh đó, tính năng mới này cũng giúp Đối tác tránh phải theo dõi điện thoại thường xuyên, giảm tình trạng vừa tham gia giao thông vừa sử dụng điện thoại di động gây mất an toàn cho Đối tác tài xế.

Hướng dẫn: Trên màn hình chính của ứng dụng, chọn biểu tượng 3 gạch ở góc trái màn hình → Cài đặt → Tự động nhận đơn.

 

 

Xem Bản đồ nhiệt

Các Đối tác tài xế mới thường gặp khó khăn trong giai đoạn đầu do chưa nắm được khu vực có nhiều đơn hàng. Tính năng “Bản đồ nhiệt” giúp hiển thị khu vực có nhiều đơn trong ngày hôm đó (bản đồ hiển thị màu càng gần với màu đỏ thì càng có nhiều đơn hàng). Nhờ đó, Đối tác có thể tham khảo và di chuyển gần đến khu vực nhận đơn – giúp tăng thu nhập.

Hướng dẫn:  Trên màn hình chính của ứng dụng, chọn biểu tượng 3 gạch ở góc trái màn hình → Cài đặt → Bản đồ nhiệt.

Xem Lịch sử hoạt động

Ở mục Lịch sử hoạt động phiên bản cũ, Đối tác tài xế có thể kiểm tra số giờ hoạt động, số kilomet đã di chuyển và số nhiệm vụ hoàn thành. Số nhiệm vụ hoàn thành giúp Đối tác nắm được số nhiệm vụ đã thực hiện trong ngày hôm đó.

Trong mục “Lịch sử hoạt động” của ứng dụng phiên bản mới sẽ được hiển thị thêm 02 mục: Số nhiệm vụ được nhận và Tỷ lệ nhận. Trong đó:

  • “Số nhiệm vụ được nhận” giúp Đối tác nắm được số lượng đơn hàng được phát về ứng dụng trong ngày hôm đó.
  • “Tỷ lệ nhận” là tính năng thử nghiệm, Đối tác vui lòng bỏ qua. Đây không phải là Tỷ lệ nhận đơn hay Tỷ lệ hoàn thành, do đó không gây ảnh hưởng đến hoạt động của Đối tác.

Hướng dẫn: Trên màn hình chính của ứng dụng, chọn biểu tượng 3 gạch ở góc trái màn hình → Lịch sử → Thông tin chuyến đi

 

Hướng dẫn tùy chỉnh trên điện thoại

Đối tác có thể tùy chỉnh một số cài đặt trên điện thoại – như cấp quyền truy cập, thông báo, tùy chỉnh pin – để ứng dụng BAEMIN Rider hoạt động trơn tru hơn.

Cho phép quyền truy cập đến các tính năng cơ bản

Khi ứng dụng BAEMIN Rider được truy cập đến đầy đủ các tính năng của điện thoại, ứng dụng sẽ hoạt động mượt và ổn định hơn, hạn chế phát sinh các lỗi như: lỗi sai định vị, không chụp ảnh được, không nhấn gọi khách được, v.v…

Hướng dẫn: Vào mục “Cài đặt” ->  “Ứng dụng và thông báo” -> “Thông tin ứng dụng” (hoặc “Xem tất cả ứng dụng”) -> “BAEMIN Rider” -> “Quyền” -> Bật cho phép ứng dụng quyền truy cập đến tất cả các hạng mục (Điện thoại, Vị trí, Bộ nhớ, Máy ảnh và Micro)

Bật thông báo cho ứng dụng BAEMIN Rider

Hãy luôn bật thông báo cho ứng dụng BAEMIN Rider để nhận được chuông/ rung ngay khi có đơn mới, tránh để trôi đơn và gây ảnh hưởng đến Tỷ lệ nhận đơn.

Hướng dẫn: Vào mục “Cài đặt” -> “Ứng dụng và thông báo” -> “Thông báo” -> “BAEMIN Rider” -> Bật cho phép “Hiển thị thông báo”.

Sau khi cho phép hiển thị thông báo, vào mục “Default Notification”-> chọn “Cảnh báo” (hoặc “Tầm quan trọng” -> chọn “Khẩn cấp”) -> Bật tất cả các mục như “Rung”, “Hiển thị dấu chấm thông báo”, “Ghi đè không làm phiền”.

Cũng ở bước này, tại mục “Âm báo”, Đối tác hãy chọn một âm thông báo khác không phải “Âm thanh thông báo mặc định”. Nếu chọn “Âm thanh thông báo mặc định”, ứng dụng có thể gặp lỗi có đơn nhưng không đổ chuông.

Tắt chế độ Tiết kiệm Pin

Chế độ Tiết kiệm Pin sẽ hạn chế hoặc chặn một số ứng dụng chạy ngầm, khiến BAEMIN Rider không nhận được đơn, hoặc có đơn nhưng thông báo không hiển thị trên màn hình. Do đó, khi đi đơn, Đối tác hãy tắt chế độ này nhé!

Hướng dẫn: Vào mục “Cài đặt” -> “Pin” -> “Trình tiết kiệm pin”  -> Chọn “Tắt ngay bây giờ”. Khi màn hình hiển thị “Bật ngay” tức là Đối tác đã tắt thành công Chế độ Tiết kiệm Pin.

Hướng dẫn tùy chỉnh trên ứng dụng BAEMIN Rider

Tương tự như Cài đặt trên điện thoại, Đối tác có thể tùy chỉnh một số tính năng ngay trên ứng dụng BAEMIN Rider để hạn chế lỗi và giúp quá trình đi đơn hiệu quả hơn. 

Cài đặt ngôn ngữ

Nếu ứng dụng đang ở ngôn ngữ khác (không phải tiếng Việt), Đối tác hãy thực hiện những bước sau để thay đổi ngôn ngữ và sử dụng dễ dàng hơn.

Hướng dẫn: Trên màn hình ứng dụng BAEMIN, ấn vào biểu tượng ở góc trái trên cùng màn hình -> “Settings” -> “Language” -> Kéo xuống và chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” -> Khi thông báo màu đỏ xuất hiện, thoát khỏi ứng dụng và khởi động lại.

Tắt Chế độ Tiết kiệm Pin

Chế độ Tiết kiệm pin trong ứng dụng cũng gây ảnh hưởng tới việc nhận đơn và hiển thị thông báo. Do đó, Đối tác nên tắt hẳn Chế độ này.

Hướng dẫn: Trên màn hình ứng dụng BAEMIN, ấn vào biểu tượng ở góc trái trên cùng màn hình -> “Cài đặt” -> Ở dòng “Chế độ Tiết kiệm Pin” gạt nút sang trái để tắt Chế độ Tiết kiệm pin.

Một số tùy chọn khác

Ngoài ra, Đối tác còn có thể tùy chọn một số chức năng khác như Độ rung, Chuông báo, Chế độ Bản đồ, Hiển thị giao thông, v.v… để thuận tiện nhất cho Đối tác khi đi đơn.

Chỉ với một vài tùy chỉnh đơn giản trên, ứng dụng BAEMIN Rider của Đối tác sẽ hạn chế được khá nhiều lỗi trong quá trình đi đơn. Hãy thực hiện điều chỉnh ngay để sử dụng app hiệu quả hơn, Đối tác nhé!

Chúc Đối tác đi đơn an toàn và hiệu quả!

error: Nội dung được bảo vệ!!