Bí quyết Giao hàng an toàn trong dịch COVID-19

Trước chỉ thị mới nhất của Ban Quản lý An Toàn Thực Phẩm TP.HCM, để giảm nguy cơ lây lan dịch trong suốt quá trình giao – nhận thực phẩm, các Đối tác lưu ý thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19.

Nguyên tắc BẮT BUỘC khi giao-nhận đơn trong thời điểm cách ly xã hội:

  1. Xếp hàng trật tự, giữ khoảng cách 1 mét giữa các tài xế, không gây ùn tắc nơi lấy hàng.
  2. Phải luôn mang khẩu trang trong suốt quá trình thực hiện giao hàng, thường xuyên rửa tay với xà phòng/dung dịch diệt khuẩn.
  3. Chỉ nhận – giao hàng với đối tác nhà hàng/khách hàng có mang khẩu trang đầy đủ và giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với khách hàng để đảm bảo an toàn.
  4. Đối tác tài xế, người mua hàng không tụ tập quá 20 người tại cùng một địa điểm trong cùng thời điểm và phải giữ khoảng cách an toàn (tối thiểu 1 mét).

 

Hướng dẫn thực hiện giao hàng gián tiếp

Trước khi giao hàng:

Gọi điện cho Khách hàng – thông báo thực hiện giao hàng gián tiếp và thống nhất địa điểm giao hàng.

Trong quá trình giao hàng:

Nếu Khách hàng đã thanh toán qua ví điện tử/ thẻ ngân hàng:

  • Bước 1: Đặt thức ăn tại điểm giao hàng và lùi lại khoảng cách an toàn.
  • Bước 2: Ra hiệu để Khách hàng nhận thức ăn.
  • Bước 3: Kết thúc đơn hàng

Nếu Khách hàng thanh toán bằng tiền mặt:

  • Bước 1: Hỏi Khách hàng trước để chuẩn bị tiền thối. Đặt thức ăn và tiền thối tại điểm giao hàng, sau đó lùi lại khoảng cách an toàn.
  • Bước 2: Ra hiệu để Khách hàng nhận thức ăn và để lại tiền hàng.
  • Bước 3: Sau khi Khách lùi lại, đến nhận tiền hàng và kết thúc đơn hàng.

 

Xử lý tình huống

Giao đơn tại khu vực cách ly

Nếu Đối tác giao-nhận đơn tại khu vực cách ly, hãy tuân thủ các biển báo, hướng dẫn và sự điều phối của cơ quan chức năng tại khu vực.

Nếu Nhà hàng nằm trong khu vực cách ly

Khi giao-nhận đơn ở Nhà hàng nằm trong khu vực cách ly, không thể thực hiện lấy đơn, Đối tác hãy hủy đơn và liên hệ BAEMIN ngay.

Nếu Nhà hàng không thực hiện biện pháp phòng dịch

Trong trường hợp Nhà hàng không thực hiện biện pháp phòng dịch và xảy ra tình trạng tụ tập đông người, Đối tác hãy liên hệ BAEMIN ngay.

Nếu có thông tin về Nhà hàng/ Khách hàng/ Tài xế dương tính hoặc cách ly do COVID-19

Trường hợp Đối tác có thông tin về Nhà hang/ Khách hàng/ Tài xế dương tính với COVID-19, đừng hoang mang và tuyệt đối không lan truyền thông tin chưa xác thực. Hãy liên hệ để BAEMIN kiểm tra nhé!

Qua những hướng dẫn trên, mong Đối tác hãy nâng cao tinh thần chống dịch, đảm bảo đi đơn an toàn – phát triển kinh tế, mà vẫn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng nhé!

Chúc Đối tác đi đơn hiệu quả!

error: Nội dung được bảo vệ!!