Bí quyết Giao hàng an toàn trong dịch COVID-19

Trước chỉ thị mới nhất của Ban Quản lý An Toàn Thực Phẩm TP.HCM, để giảm nguy cơ lây lan dịch trong suốt quá trình giao – nhận thực phẩm, các Đối tác lưu ý thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19.

Nguyên tắc BẮT BUỘC khi giao-nhận đơn trong thời điểm cách ly xã hội:

  1. Xếp hàng trật tự, giữ khoảng cách đủ 2 mét giữa các tài xế, không gây ùn tắc nơi lấy hàng.
  2. Phải luôn mang khẩu trang trong suốt quá trình thực hiện giao hàng, thường xuyên rửa tay với xà phòng/dung dịch diệt khuẩn.
  3. Chỉ nhận – giao hàng với đối tác nhà hàng/khách hàng có mang khẩu trang đầy đủ và giữ khoảng cách ít nhất 2 mét với khách hàng để đảm bảo an toàn.
  4. Đối tác tài xế, người mua hàng không tụ tập quá 10 người tại cùng một địa điểm trong cùng thời điểm và phải giữ khoảng cách an toàn (tối thiểu 2 mét).

Hướng dẫn thực hiện giao hàng gián tiếp

Trước khi giao hàng:

Gọi điện cho Khách hàng – thông báo thực hiện giao hàng gián tiếp và thống nhất địa điểm giao hàng.

Trong quá trình giao hàng:

Nếu Khách hàng đã thanh toán qua ví điện tử/ thẻ ngân hàng:

  • Bước 1: Đặt thức ăn tại điểm giao hàng và lùi lại khoảng cách an toàn.
  • Bước 2: Ra hiệu để Khách hàng nhận thức ăn.
  • Bước 3: Kết thúc đơn hàng

Nếu Khách hàng thanh toán bằng tiền mặt:

  • Bước 1: Hỏi Khách hàng trước để chuẩn bị tiền thối. Đặt thức ăn và tiền thối tại điểm giao hàng, sau đó lùi lại khoảng cách an toàn.
  • Bước 2: Ra hiệu để Khách hàng nhận thức ăn và để lại tiền hàng.
  • Bước 3: Sau khi Khách lùi lại, đến nhận tiền hàng và kết thúc đơn hàng.

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra ngày càng phức tạp, các Đối tác hãy tuyệt đối thực nghiêm túc các biện pháp trên để phòng chống lây lan COVID-19 nhé! Hãy cùng BAEMIN chung tay phòng chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng!

Chúc Đối tác vững tâm đi đơn – vững tâm chống dịch!

error: Nội dung được bảo vệ!!