Toàn quốc Rider Life

“Bóc” ngay 04 bí kíp tiêu diệt căng thẳng của Xế nhà Min

AvatarBAEMIN Rider 12/12/2021 132

Là một tài xế BAEMIN chuyên nghiệp, các “Xế” nhà Min không chỉ giỏi đi đơn, mà còn biết cách cân bằng sức khỏe tinh thần cũng như sức khỏe thể chất. “Bóc” ngay 04 bí kíp mà “Xế” nhà Min đã và đang tận dụng – để trở thành một tài xế chuyên nghiệp, Anh Em nhé!

Sức khoẻ tinh thần có thể được hiểu là trạng thái cân bằng giữa tâm lý, tư duy và khả năng đương đầu trước những “sóng gió” trong cuộc sống. Việc giữ trạng thái tinh thần luôn thoải mái sẽ giúp Anh Em có thể sáng suốt giải quyết những vấn đề của bản thân, nâng tầm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tăng cường vận động

Hầu hết các “cánh” tài xế đều biết tập luyện rất tốt cho cơ thể, nhưng Anh Em lại quá bận rộn để tập luyện. Nhưng Anh Em có biết, việc tập luyện không chỉ giúp rèn luyện thể chất, mà còn cải thiện sức khỏe tinh thần! Nguyên nhân chính là do khi vận động, cơ thể chúng ta sẽ giải phóng Cortisol từ tuyến thượng thận, từ đó hạn chế được các tác động tiêu cực của việc lo lắng, căng thẳng.

Do đó, Anh Em hãy cố gắng tập luyện thể thao – bất kỳ hình thức nào, từ thể dục nhịp điệu đến yoga, đều có khả năng giúp Anh Em giảm căng thẳng, tinh thần minh mẫn hơn!

Tăng cường các hoạt động cảm xúc

Thực tế, khoa học đã chứng minh, thường xuyên gần gũi và nô đùa với người thân trong gia đình hoặc thú cưng là cách giảm stress hiệu quả, giúp giải tỏa lo âu và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm. Chỉ cần một cái ôm ấm áp, một sự va chạm âu yếu hay thậm chí là chơi với thú cưng,… sẽ giúp cơ thể Anh Em sản sinh ra Oxytocin – một loại hormone có thể làm giảm căng thẳng, tâm trạng vui vẻ hơn!

Cho phép bản thân nghỉ ngơi nhiều hơn

Trong cuộc sống sẽ có những khoảnh khắc Anh Em phải đối mặt cùng lúc với nhiều vấn đề, và tất cả dường như trở nên quá tải hoặc quá sức đối với chúng ta. Lúc đó, Anh Em nên dừng lại một chút và làm bất cứ điều gì giúp bản thân cảm thấy thoải mái hơn cho đến khi căng thẳng biến mất.

Một bài tập đơn giản như việc nhắm mắt và hít thở sâu sẽ cải thiện tinh thần của Anh Em đó! Chỉ với việc nhắm mắt hít thở sâu 10 lần, ở mỗi lượt thực hiện, hãy đếm đến 4 khi bạn hít vào, giữ hơi thở trong 4 giây và sau đó thở ra 4 nhịp. Anh Em sẽ khá bất ngờ khi thấy độ hiệu quả diệu kỳ ngay tức thì sau khi thực hiện đó nha!

Đồng thời, tập những thói quen tốt để có giấc ngủ ngon hơn sẽ giúp Anh Em cải thiện tinh thần của mình, như tắt màn hình ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ, hạn chế thức uống chứa caffeine sau 2 giờ chiều…

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Nghiên cứu khoa học cho thấy chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng giúp Anh Em cải thiện sức khỏe tinh thần. Ăn uống đúng cách không chỉ cải thiện mà còn giúp Anh Em kiểm soát triệu chứng căng thẳng và nhanh chóng hòa nhịp lại với cuộc sống.

Một tinh thần tốt sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn! Ngay hôm nay, Anh Em có thể chọn 1 phương thức yêu thích nhất và bắt đầu áp dụng để cải thiện sức khoẻ tinh thần của chính mình nhé! Luyện tập dần dần sẽ hình thành thói quen, Anh Em sẽ khoẻ mạnh và hạnh phúc hơn, dễ dàng thích nghi với nhiều hoàn cảnh trong cuộc sống.

Chúc Anh Em thật nhiều năng lượng và đi đơn an toàn!

Nguồn bài viết: tổng hợp nhiều nguồn

Đừng quên thường xuyên truy cập vào Rider Life để khám phá thêm nhiều điều thú vị xung quanh cuộc sống tài xế BAEMIN nhé!

Tin xem nhiều nhất

error: Nội dung được bảo vệ!!