Toàn quốc Rider Life

04 Bài tập giúp giảm đau lưng dành riêng cho Xế nhà “Min”

AvatarBAEMIN Rider 08/12/2021 115

Các chứng đau lưng, mỏi cơ và vai gáy là các chứng thường gặp ở các Anh Em tài xế. Với 4 bài tập đơn giản dưới đây, Anh Em có thể tận dụng vài phút nghỉ ngơi để tranh thủ giãn cơ lưng, rèn luyện sức khỏe, tăng sự tỉnh táo trên hành đi đơn – xem ngay nhé!

Bài tập 1 – Giãn cơ vai gáy

Làm giãn cơ vai gáy là một trong những cách hiệu quả nhất để chống lại đau nhức vai gáy. Động tác này nhằm vận động cơ, khớp và đốt sống, lưu thông máu vùng cổ gáy, chống thoái hóa khớp. Cách làm như thế nào – Anh Em hãy xem ngay hướng dẫn bên dưới nhé!

  • Bước 1: Xoa ấm và đan 2 lòng bàn tay lại với nhau.
  • Bước 2: Choàng ra sau gáy đồng thời ma sát lướt qua trái, qua phải; vẫn ở tư thế này, bóp cổ gáy 5 lần. 
  • Bước 3: Giữ tư thế đan tay sao cho lòng bàn tay phải úp vào tai phải, lòng bàn tay trái úp lên đỉnh đầu, kéo căng về bên trái; thực hiện động tác với bên ngược lại. 

Bài tập 2 – Xoa bóp vùng mắt

Xoa bóp vùng mắt giúp Anh Em giảm tình trạng nhức đầu và có thể phòng ngừa viêm xoang – bởi bài tập này có khả năng tác động lên 3 huyệt đạo: toán trúc, ngư yêu và ti trúc không. Anh Em hãy thực hiện động tác này 5 lần mỗi bên để đạt hiệu quả nhé!

  • Bước 1: Dùng 2 ngón trỏ và giữa vuốt kết hợp miết mi mắt
  • Bước 2: Dùng ngón cái và trỏ bóp cung lông mày từ trong ra ngoài. 

Bài tập 3 – Đá chân

Bài tập “Đá chân” là một trong những bài tập giúp Anh Em phòng ngừa thoái hóa cột sống lưng. Khi có thời gian nghỉ ngơi, Anh Em có thể thực hiện ngay động tác này. 

  • Bước 1: Đặt tay phải ra sau gáy, tay trái để ngửa và đưa ra sau thắt lưng. 
  • Bước 2: Duỗi chân trái ra sau và hít vào, gập gối vào sát bụng, đồng thời thở ra triệt để. 
  • Bước 3: Kết thúc động tác bằng cách hít vào và duỗi chân trái ra sau. Lặp lại 5 lần mỗi bên.

Động tác 4 – Vươn vai

“Vươn vai” cũng là một cách hiệu quả để giúp Anh Em giãn các đốt sống lưng, giúp máu huyết lưu thông và giảm đau lưng hiệu quả.

  • Bước 1: Đứng thẳng, 2 tay giơ lên cao, lòng bàn tay ngửa, 
  • Bước 2: Tiếp tục xoay hai lòng bàn tay úp vào nhau, hít sâu bằng mũi và thở ra triệt để.
  • Bước 3: Buông lỏng 2 tay xuôi theo thân.

4 bài tập đơn giản, không tốn nhiều thời gian sẽ giúp Anh Em giảm hẳn đau lưng, mỏi cơ do ngồi xe lâu. Ngoài ra tập luyện hàng ngày còn giúp Anh Em giãn cơ, tăng cường lưu thông máu và giúp tỉnh táo khi đi đơn nữa nhé!

Nguồn bài viết: Tổng hợp từ nhiều nguồn.

Đừng quên thường xuyên truy cập vào Rider Life để khám phá thêm nhiều điều thú vị xung quanh cuộc sống tài xế BAEMIN nhé!

Tin xem nhiều nhất

error: Nội dung được bảo vệ!!